thi cong du an aqh riveside long bien ngang nhien xa nuoc thai ra moi truong
Tình trạng ngang nhiên xả nước thải ra môi trường tại Dự án AQH Riveside Long Biên khiến người dân bức xúc. (Ảnh: Đạt Lê).

Theo phản ánh của người dân tổ 18, phường Thượng Thanh, trong nhiều ngày qua người dân khu vực cũng như người tham gia giao thông rất bức xúc mỗi khi phải đi qua đoạn đường ngay trước Dự án AQH Riveside Long Biên. Hàng chục đường ống dẫn từ bên trong dự án dẫn ra phía hè đường xả thải trực tiếp vào đường thoát nước chung.

Không dừng lại ở đó, nhiều khi công nhân tại dự án này còn để ống nước thải xả tràn ra vỉa hè, lòng đường. Bà Nguyễn Thị Mơ, người dân sinh sống ở đây cho hay: “Trong mấy ngày vừa qua, phía đơn vị thi công bật nắp cống xả nước tràn lênh láng ra vỉa hè, lòng đường rất mất vệ sinh. Nước thải màu vàng bốc mùi hôi tanh khiến người qua lại có cảm giác rất khó chịu…”.

thi cong du an aqh riveside long bien ngang nhien xa nuoc thai ra moi truong
Những đường ống dẫn nước thải hút từ trong dự án rồi xả trực tiếp ra cống và lòng đường. (Ảnh: Đạt Lê)

Cùng chung bức xúc và lo lắng về việc đơn vị thi công xả thải gây ô nhiễm môi trường tại dự án trên, một số người dân bức xúc cho rằng: Hành vi ngang nhiên xả nước thải như vậy không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Người già đi thể dục, các loại phương tiện xe máy, xe đạp qua đây bị trơn trượt rất dễ xảy ra tai nạn… Do đó, hành vi này cần phải được xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài hành vi xả nước thải ra đường, cũng theo người dân khu vực, quá trình thi công dự án từ tháng 12/2018 đến nay, đơn vị thi công cho máy móc hoạt động suốt ngày đêm gây đảo lộn cuộc sống của người dân. Cùng với đó, hoạt động của xe tải chở đất đá, vật liệu… gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường sống của người dân xung quanh dự án này.

Liên quan tới tới vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Trình cho biết sẽ chỉ đạo xử lý ngay trong ngày mai?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Dự án AQH Riveside có địa chỉ tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội), do Công ty TNHH An Quý Hưng làm chủ đầu tư. AQH Riveside có diện tích 6.925m2, trong đó diện tích đất xây dựng nhà văn hóa, cây xanh, đường giao thông khoảng 1.306m2; diện tích đất xây dựng nhà ở khoảng 5.525m2. Các công trình nhà ở của dự án gồm khu nhà tháp tầng- khu A&B; khu nhà chung cư cao tầng - khu C. Trong đó, khu nhà chung cư cao tầng – khu C cao 23 tầng nổi; có tổng diện tích sàn xây dựng là 40.346m2 (gồm cả 02 tầng hầm); mật độ xây dựng là 40,2%; có 378 căn hộ diện tích từ 58-74 m2.

 

 

Theo phapluatxahoi.vn