Một công trình có thể đem đến vô số trải nghiệm bất ngờ, đủ sức chạm vào cảm xúc mỗi con người. Chắc hẳn, công trình đó sẽ mê hoặc bất cứ ai, dù chỉ một lần ghé qua…

Bức tranh Ý ngoạn mục

Giới đầu tư địa ốc gần đây đang xôn xao về một dự án đậm chất Ý được tái thiết ngay trên đảo Ngọc Phú Quốc. Cái tên của nó – Sun Premier Village Primavera - vốn cũng chứa đựng câu chuyện về bức tranh mùa xuân vĩnh cửu “Primavera” của danh họa Sandro Botticelli - một trong những bức họa nổi tiếng nhất thời kỳ Phục Hưng, và được coi như “báu vật” nước Ý.

Nằm ở bờ Tây Nam đảo Ngọc, tại khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm, Sun Premier Village Primavera mang trong mình câu chuyện về nước Ý huyền thoại. Định hình rõ phong cách Địa Trung Hải, từng hạng mục của công trình đều được kỳ công tạo dựng để tái hiện bức tranh sống động của các thị trấn nổi tiếng dọc bờ biển Amalfi nước Ý.

Được phủ sắc màu rực rỡ và tươi sáng, các shophouse của Sun Premier Village Primavera sẽ tạo nên hệ thống cửa hàng san sát nhau vừa thơ mộng vừa nhộn nhịp. Người ta bỗng nhớ đến hình ảnh quán cafe với những ô cửa sổ, ban công đầy hoa lá ở thị trấn Amalfi, hay Positano, Portofino, rồi những shop rượu hương chanh đặc trưng, các cửa hàng gốm đỏ, cửa hàng bán đồ câu, shop thời trang, nhạc cụ ở Amalfi hay Sorrento…

Các shophouse phong cách Địa Trung Hải giật cấp, cao thấp đan xen men theo những con phố nhỏ hẹp nhưng tạo cảm giác ấm áp, khiến người ta chỉ muốn được tản bộ nhiều giờ liền để hít hà khí trời, hương biển và ngắm nhìn, sà vào thăm thú từng cửa hàng hai bên. Trên hành trình khám phá, du khách sẽ không khỏi sững sờ trước dấu ấn kiến trúc La Mã cổ đại được tái hiện qua các cột trụ, mũ cột, lan can, hoa sắt trang trí, các bức điêu khắc, tranh treo tường đầy nghệ thuật. Đây cũng chính là nét kiến trúc pha trộn khéo léo thường thấy ở các ngôi nhà ven dải bờ biển Amalfi.

Nói về ý tưởng thiết kế dự án này, ông Lucas Steadman, Giám đốc Điều hành Steadman (Mỹ) – đơn vị tư vấn thiết kế dự án chia sẻ: “Những con phố cao thấp nối nhau kiểu bậc thang, khung cảnh ven biển ngoạn mục và các cửa hàng đa sắc màu…, Sun Premier Village Primavera giống như một phiên bản nhỏ của các thị trấn ven biển nước Ý với nét quyến rũ đặc biệt và nền văn hóa lâu đời đã được du khách thế giới ngưỡng mộ qua nhiều thập kỷ. Chúng tôi sẽ tái hiện trên suối nguồn cảm hứng ấy một trải nghiệm mà khi du khách đến với Primavera, họ sẽ tin rằng mình như vừa được tới vùng ven biển nước Ý trong mơ.”

Từ thị trấn Amafli tới Venice phồn hoa

Đến Ý, sẽ chẳng ai có thể bỏ qua Venice – thành phố được mệnh danh lãng mạn nhất thế giới. Đứng giữa quảng trường San Marco rộng lớn, ngước mắt lên sẽ thấy tháp chuông cao sừng sững màu đỏ gạch – nơi mà chỉ cần nhìn thôi ai cũng ao ước được một lần bước lên đỉnh cao nhất, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Venice xinh đẹp và thơ mộng.

Sắp tới đây, du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác như vậy khi đến Nam Phú Quốc. Ở trung tâm dự án Sun Premier Village Primavera sẽ có một tháp chuông mô phỏng tháp chuông nổi tiếng của thành phố Venice. Cao 75 m, tháp chuông tựa như ngọn hải đăng trước biển, đem đến cho du khách tầm nhìn mơ ước ngắm đại dương lộng gió, ngắm những cabin cáp treo Hòn Thơm lướt giữa không trung. Quay mặt về hướng Tây, nên thời khắc hoàng hôn sẽ là những giây phút kỳ ảo đẹp đến khó tả ở “bến cảng phồn hoa” này.

Tháp chuông nằm trong tổ hợp tiện ích Central Village – nơi được ví như “trái tim” dự án. Mọi ngả đường, con phố của Sun Premier Village Primavera đều dẫn lối tới khu trung tâm này. Gần ga đi cáp treo Hòn Thơm, ngay cạnh khu vực bãi biển, Central Village chẳng những thu hút du khách bởi kiến trúc đậm chất Địa Trung Hải phóng khoáng, mà còn bởi hệ thống khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại với các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, chuỗi nhà hàng sang trọng với các món ăn đậm hương vị Ý. Mọi tiện ích cũng sẽ tập trung ở khu vực này, như rạp chiếu phim, bể bơi, bar, club…

Bao quanh “khu làng chính” là những căn shophouse kinh doanh “không giới hạn”, được phủ vết thời gian bởi kỹ thuật giả cổ bằng nhiều lớp sơn vẽ cầu kỳ. Các shophouse đều có hai mặt thoáng và mặt tiền rộng rãi, nằm kề bên nhau tạo nên những con phố buôn bán sầm uất và cuốn hút. Cả du khách và những người chủ vừa sinh sống vừa kinh doanh ở nơi này sẽ đều cảm nhận đủ đầy sự bình yên và sung túc của một vùng đất hưng thịnh, tựa như đã tồn tại từ nhiều năm trước.

“Bến cảng phồn hoa” ấy đang dần thành hình, đem đến cho khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm một “thị trấn du lịch” rực rỡ, quyến rũ. Không lâu nữa, “phiên bản Ý” bên bờ Tây Nam đảo Ngọc sẽ sớm chinh phục trái tim của hàng triệu du khách, giống như cách mà dòng shophouse Sun Premier Village Primavera đã chinh phục các nhà đầu tư, ngay từ khi ra mắt thị trường.

Theo Trọng Tuệ/Đô Thị Mới