Theo khảo sát, hơn 74.000 tin rao bán xe máy đã qua sử dụng trên Chợ Tốt Quý II/2016. Honda Wave tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong thị trường xe phổ thông với hơn 17% tổng lượng tin, tăng thêm 6% so với Quý I.

Trái ngược với mức tăng hơn 40% ở tổng lượng tin đăng so với Quý I, giá rao bán xe máy đã qua sử dụng Quý II có chiều hướng giảm nhẹ, dao động từ 2,5 đến 6%.

Đáng chú ý, sự ra mắt của Air Blade đời 2016 vào cuối năm ngoái được cho là yếu tố kéo giá bán mẫu xe này các đời trước giảm gần 27%.

Honda Wave tiếp tục giữ ngôi vị quán quân trong thị trường xe phổ thông.

Honda tiếp tục là thương hiệu có số lượng rao bán nhiều nhất trên Quý I.

Chiếm hơn 1/2 tổng tin, Honda tiếp tục là thương hiệu có số lượng rao bán nhiều nhất. Không kém cạnh, Piaggio trở thành một trong những lựa chọn đáng cân nhắc khi có lượng tin đăng tăng gấp 3 lần so với Quý I.

Quý II ghi nhận sự sôi động trên thị trường xe máy phân khúc giá tầm trung, từ 10 đến 20 triệu.

Ở mức ngân sách này, bên cạnh các mẫu xe số quen mặt đặt tên như Dream đời 2001 giá trung bình 10 triệu, Jupiter đời 2008 giá 12 triệu, người tiêu dùng vẫn có thể tìm cho mình các mẫu xe ga ưng ý, ví dụ Attila Elizabeth đời 2012 với giá 16 triệu hoặc xe tay côn Respol các đời từ 2006 về trước giá trung bình 13 triệu.  

Nếu ở phân khúc giá tầm thấp và trung, Honda dường như là cái tên chiếm vị thế độc tôn thì ở phân khúc cao cấp hơn, giá trên 40 triệu, cơ hội đã được san bằng cho hầu hết các thương hiệu hiện có trên thị trường.

Đáp ứng những yêu cầu khắt khe hơn từ người tiêu dùng cả về kiểu dáng lẫn cấu tạo động cơ, Vespa LX, YFZ150 và SH 150i là 3 mẫu tiêu biểu được rao bán nhiều thị trường Chợ Tốt Quý này.

Thị trường mua bán xe máy cũ: Honda tiếp tục là thương hiệu mạnh nhất.

Theo khảo sát, trong Quý I, Honda cũng là thương hiệu có lượng tin đăng áp đảo trên phân khúc xe số. Hơn một phần ba tin đăng bán xe số trên Chợ Tốt là Honda Wave với giá trung bình 10,5 triệu đồng. Chưa kể đến, rất nhiều mẫu xe cực "hot" của Honda cũng rất nổi bật trên trang bán.

Lượng tin đăng trong phân khúc xe tay ga trong Quý I phân bố khá đều cho các thương hiệu Honda, Yamaha và SYM. Honda Vision (giá trung bình 25 triệu đồng) hay Honda Air Blade (giá trung bình 30 triệu đồng) rất nổi bật trên phân khúc này.

Trong những dòng xe từng “dậy sóng” một thời, ngoài  67, Minsk, CD, Mobylette vẫn có thể tìm thấy trên Chợ Tốt chiếc xe Honda CD Benly 125 từ năm 1959 với giá 120 triệu đồng.

Chiếc xe đắt nhất được rao bán trên Chợ Tốt trong Quý I là “chiến mã” hầm hố và động cơ mạnh mẽ lên đến 1.500cc Honda Goldwing với giá 280 triệu đồng.

Ngoài ra, những dân chơi sành sỏi có ngân sách dưới 100 triệu đồng vẫn có thể tiếp cận dòng xe tốc độ cao hoặc PKL với những cái tên quen thuộc Honda CBR (giá trung bình 84 triệu đồng) hay Rebel (giá trung bình 50 triệu đồng).

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam