Cả cửa ra vào và cửa sổ trong quan niệm dân gian có sự liên kết rất bền chặt trong nhiều nền văn hóa cổ.

Người ta tin rằng năng lượng tốt và xấu có thể vào bên trong ngôi nhà thông qua cửa ra vào và cửa sổ. Như vậy, việc lựa chọn kiểu dáng, vị trí, màu sắc cho chúng chính là những yếu tố quyết định dòng năng lượng sẽ trôi chảy trong ngôi nhà của bạn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng có rất nhiều hướng dẫn để làm theo nếu bạn muốn tạo ra một bản thiết kế nhà có cửa ra vào và cửa sổ hợp phong thủy. Dưới đây sẽ là một số lưu ý dành cho bạn.

Lỗi lớn đầu tiên cần phải tránh đó là việc cho cửa trước thẳng cửa sau của ngôi nhà (hoặc cửa sổ lớn và cao). Một bản thiết kế nhà hợp phong thủy sẽ tạo ra một không gian có khả năng giữ và phát triển năng lượng đi vào nhà.

Nhưng việc cho các cửa này thẳng nhau vô tình lại làm năng lượng rò rỉ.

Nói một cách tổng quát, các cửa đối nhau làu điều hoàn toàn không nên ở bất kì không gian nào của ngôi nhà, đặc biệt là những cánh cửa có khoảng cách gần nhau.

Ví dụ, bạn sẽ phải tránh cửa phòng ngủ và cửa phòng tắm thẳng nhau hoặc cửa trước thẳng cửa phòng ngủ hoặc cửa trước thẳng cửa phòng bếp...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Liên quan đến những cánh cửa, trong phong thủy đặc biệt kị 3 hoặc hơn 3 cửa đối nhau ở cùng một vị trí hoặc các cánh cửa khi mở ra chạm nhau thì còn tệ hơn nữa, người ta gọi đó là “những cánh cửa tranh cãi”. Khi đó, như tên gọi của nó, người ta tin rằng gia đình sở hữu căn nhà có thiết kế như vậy sẽ luôn xảy ra lục đục, tranh cãi.

Giữa các cửa đi và cửa sổ cần có khoảng cách nhất định để không dẫn đến tình trạng năng lượng vào theo cửa này rồi gặp cửa khác và đi ra luôn khỏi ngôi nhà.

Từ góc nhìn phong thủy, bạn cũng không nên có quá nhiều cửa sổ ở mặt sau của ngôi nhà, như vậy sẽ tạo ra những lỗ hổng lớn, gây thất thoát năng lượng. Các cửa sổ cũng không nên được thiết kế ở quá gần giường ngủ, nhất là những phòng ngủ nhỏ thì điều này càng không nên.

Ở phòng tắm và phòng bếp, các chuyên gia cho rằng đây là những không gian rất cần cửa sổ, tuy nhiên gia chủ không nên lạm dụng xây quá nhiều.

reatimes.vn