Melissa Fleming, kiến trúc sư trưởng kiêm giám đốc của công ty Metroworks Architects tại Melbourne, Australia, cho rằng có những chi tiết thiết kế không bao giờ là lỗi thời đối với những căn nhà hiện đại. Chủ nhân căn nhà nên xem xét những chi tiết này đầu tiên trong quá trình thiết kế ngôi nhà của họ.

Ngoại thất của một căn nhà cũng quan trọng như nội thất vậy

Ngoại thất của một căn nhà cũng quan trọng như nội thất

“Khu vườn và phòng sinh hoạt chung nên được đặt mở về phương nam để tận dụng tối đa ánh nắng mặt trời. Đồng thời, mặt hướng nam và hướng đông của ngôi nhà phải được che chắn cẩn thận để chịu được cái nắng nóng nhiệt đới”.

Melisa cũng đề xuất việc xây trần nhà cao:“Một trong những điều đầu tiên mà các khách hàng yêu cầu chúng tôi trước khi thực hiện sửa chữa ngôi nhà của họ là giữ được hoặc nối dài khoảng cách từ sàn đến trần nhà. Ngoài việc tạo cảm giác thoải mái cho người ở, những căn phòng có trần cao cho phép lắp đặt cửa ra vào và cửa sổ loại lớn, vừa tiện lợi cho việc ra vào, lại giúp cho việc thông khí căn nhà.”

Trần nhà cao có rất nhiều công dụng hữu ích

Trần nhà cao có rất nhiều công dụng hữu ích

“Nhiều khách hàng của chúng tôi cũng rất muốn căn nhà mới của mình có một nhà kho riêng” Melissa nói thêm.“Gia đình nào rồi cũng sẽ cần một không gian để chứa đựng những đồ vật mà họ không thực sự cần trong cuộc sống hằng ngày, nhưng cũng không thể bỏ chúng đi được.”

Có một nhà kho riêng không bao giờ là thừa cả

Bên cạnh những hình mẫu kiến trúc "trường tồn với thời gian", nhưng hiện cũng có một số xu hướng kiến trúc có nhiều khả năng sẽ bị lỗi thời trong thời gian ngắn nữa.“Đang bắt đầu xuất hiện những căn nhà không có phòng ngủ, phòng ăn diện tích lớn và hai không gian này được thiết kế theo hướng mở. Tuy chúng có thể trông rất đẹp, hầu hết cácgia đình đã nhận ra nhu cầu sử dụng thật của họ không cần một phòng ăn qúa lớn và phòng ngủ thì vẫn cần sự riêng tư", Melisa nhận định.

“Các ngôi nhà thiết kế theo hình mẫu của một trang viên nông thôn thường không tạo được cảm giác ấm áp mà một ngôi nhà riêng phải có, do chúng quá mở với thiên nhiên nên khả năng chống ồn và giữ ấm bị giảm đi đáng kể", bà nói thêm.

Melisa cũng đưa ra cảnh báo về những mẫu nội thất nhà tắm mới hiện nay:“Các loại bồn tắm cỡ lớn sẽ trở nên sớm lỗi thời. Chúng có thể trông đẹp trongsách mẫu, nhưng diện tích cần có để lắp đặt loại phòng tắm này là quá lớn mà lại ít khi được sử dụng.”

Phòng tắm nên được giữ càng rộng rãi càng tốt

Phòng tắm nên được giữ càng rộng rãi càng tốt

Lời khuyên cuối cùng của bà Melisa là về việc hãy cẩn trọng với các công nghệ mới:“Nếu bạn mong muốn có một ngôi nhà “thông minh”, trước hết bạn nên xem xét liệu nó có thể được mở rộng và nâng cấp trong tương lai không. Giả sử một lúc nào đó bạn muốn tích hợp một thiết bị nào đó vào hệ thống điều khiển điện tử, liệu bạn có thể tự làm việc đó hay là phải gọi thợ chuyên nghiệp đến?”

“Tốt nhất là bạn hãy tìm đến những công ty kiến trúc chuyên nghiệp nếu bạn muốn sửa chữa, nâng cấp căn nhà của mình", Melisa cho lời khuyên.

 

Theo Reatimes.vn