Giai đoạn chuyển tiếp

Sữa bột rất cần thiết cho những bé bú ít, rối loạn tiêu hóa, không tăng cân. Tuy nhiên mẹ không nên cho con uống mãi một loại sữa mà nên tìm loại sữa phù hợp và cho con uống một thời gian. Sau đó tìm thời điểm thích hợp để đổi sữa cho con.

Đừng đổi đột ngột mà nên tiếp tục cho con uống sữa cũ nhưng bớt đi một cữ mà thay bằng một bữa bú mới. Ví dụ, nếu một ngày bé uống 3 cữ, mẹ có thể thay bằng 2 bữa sữa cũ + 1 bữa sữa mới.

Sau khoảng 3 - 4 hôm, mẹ có thể thay bằng 1 bữa cũ + 2 bữa mới. Sau 1-2 tuần, mẹ có thể thay thế hoàn toàn loại sữa mới cho bé.

Ảnh minh họa. Internet.

Ảnh minh họa. Internet.

Có thể đổi sữa mới ngay lập tức mà không cần giai đoạn chuyển tiếp. Nếu trẻ vẫn thích nghi được, uống sữa mới bình thường giống như sữa trước đó, đạt mục tiêu tăng cân, tăng cao tốt thì mẹ đã đổi sữa khi đó thành công. 

Tuy nhiên, mẹ cần theo dõi tiêu hoá hấp thu và sự phát triển của bé để xác định có tiếp tục cho con uống loại đó hay không.

Phù hợp độ tuổi của trẻ

Bé dưới sáu tháng chỉ nên dùng sữa công thức 1, nếu muốn đổi sữa thì phải đổi sang nhãn hiệu sữa khác nhưng vẫn phải thuộc nhóm công thức 1, vì chức năng thận còn non yếu của trẻ chỉ phù hợp với lượng chất đạm trong sữa công thức 1mà thôi.

Khi bé được 6 tháng thì cha mẹ nên đổi sang sữa công thức phù hợp độ tuổi do lúc này thận và hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện hơn.

Các loại sữa công thức của bé giai đoạn này cũng cần giàu đạm hơn để bổ sung năng lượng cho sự phát triển và các hoạt động của bé.

Ảnh minh họa. Internet.

Ảnh minh họa. Internet.

Chọn sữa phù hợp nhu cầu con

Các bậc cha mẹ đừng e ngại khi thay đổi sữa cho con. Hãy chọn những loại sữa phù hợp với sự chuyển tiếp trong quá trình phát triển của trẻ hay khẩu vị, ý thích của bé.

Chọn sữa cho bé, các mẹ nên chọn loại nào phù hợp với bé, không nhất thiết phải chọn hàng rẻ, hàng đắt, hàng nhập khẩu, hàng xách tay, hàng nội. 

Một loại sữa tốt cho bé là giúp bé hay ăn, chóng lớn, khoẻ mạnh, cứng cáp, phát triển tốt, không gặp vấn đề về tiêu hoá.

Các mẹ nên nhìn vào thành phần trên nhãn sữa để chọn phù hợp. Nếu bé đã thừa chất béo hãy chọn loại tăng chiều cao, nếu bé thừa chiều cao hãy chọn loại tăng chất béo. Linh động chọn sữa để có thể phù hợp với con nhà mình nhất.

Theo Mộc Trà/Reatimes