Sản phẩm chứa AHA/BHA

 

BHA chính là các sản phẩm đi kèm tẩy da chết vì thế bạn hãy áp dụng sản phẩm trên da khoảng 20 phút để nó thẩm thấu trên da sau đó mới tẩy rửa hoặc chuyển sang bước tiếp theo.

Các sản phẩm chứa AHA/BHA cần thời gian lâu hơn các loại khác để phát huy hết tác dụng.

Kem chống nắng

 

Kem chống nắng có thể áp dụng lâu trên da, cho đến khi các chỉ số SPF phát huy hết tác dụng. Tuy nhiên, khi kết hợp kem chống nắng với các loại sản phẩm khác thì bạn nên chú ý đến thời gian.

Nếu như bạn bôi kem chống nắng và liền ngay sau đó áp dụng các sản phẩm dưỡng da khác thì hiệu quả của cả hai sẽ bị giảm sút.

Nên áp dụng kem chống nắng trên da khoảng 1-2 phút sau đó mới đến các thành phần khác để không ảnh hưởng đến tác dụng của nó.

Kem trị mụn

 

Cũng giống như kem chống nắng, bạn hãy đợi khoảng 1-2 phút hoặc cho đến khi kem trị mụn khô thì mới nên dùng các sản phẩm chăm sóc da khác.

Thông thường, chỉ cần 1 phút là kem trị mụn đã khô hoàn toàn. Khi đó, nó sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ nốt mụn khỏi bị tác động bởi quá nhiều các lớp mỹ phẩm khác.

Serum

 

Serum có quá trình thẩm thấu lâu hơn các loại khác. Vì thế bạn hãy để lớp kem trên da thật khô thì mới được dùng các sản phẩm khác.

Hoặc bạn có thể dùng serum và sau đó lấy một chiếc khăn lạnh áp lên mặt. Khăn lạnh sẽ làm cho huyết thanh thẩm thấu vô da và khô nhanh hơn.

Sản phẩm tẩy rửa

 

Bạn không nên lưu các loại chất tẩy rửa trên da quá 30 giây bởi nếu là sản phẩm tẩy rửa có hóa chất để lâu sẽ ảnh hưởng đến da bạn. Kể cả có massage thì cũng chỉ nên trong vòng 30 giây, thời gian hợp lý nhất là 20 giây cho da khô - thường và 30 giây cho da dầu. 

Còn đối với sữa và dầu tẩy trang cần khoảng 5 phút để hòa tan phấn son, từ đó giúp rửa trôi các sản phẩm này ra khỏi da mặt. Sau khi tẩy trang, bạn cũng phải nhớ rửa lại với sữa rửa mặt nhé!

Theo Mi Trần/Reatimes.vn