Lão hóa không trừ một ai. Lão hóa khiến một số người có thể phì nhiêu như một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, một số thói quen sau làm bạn khó giảm cân dù có tích cực ăn kiêng đi chăng nữa. Bạn có thể ngăn chặn điều đó bằng cách sống lành mạnh đúng cách.

  1. Làm việc như thiêu thân

Nếu bạn là một trong những người đam mê công việc hay phải làm việc bởi bất kỳ lý do nào khác thì hãy chấp nhận sự thật hiển nhiên là khó mà giảm cân được. Nhất là những người phải di chuyển nhiều. Điều này chẳng lạ khi được các nhà khoa học giải thích rằng, đồng hồ sinh học của bạn bị phá vỡ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa khiến bạn tăng cân.

  1. Quên ăn hay bỏ bữa

Nếu phụ nữ thường xuyên bỏ ăn thì cơ thể sẽ sản xuất hormone estrogen chậm, làm cho lượng đường trong máu tăng lên khiến bạn tăng cân. Vì thế, nếu muốn giữ vóc dáng mảnh mai, hãy đặt ra lịch trình ăn uống phù hợp, đầy đủ số bữa ăn để có thể duy trì lượng đường trong máu.

  1. Không uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể do vậy bạn đừng nên để cơ thể mình khát nước. Uống nước trước khi ăn cơm khiến bạn có thể giảm bớt lượng tinh bột đưa vào cơ thể bởi nó tạo cảm giác no. Tuy nhiên, nếu bạn thay nước bằng các loại nước có ga sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn. Các chuyên gia cũng khuyên những ai muốn có vóc dáng thon thả nên uống nước trái cây hoặc nước lọc thay cho nước ngọt.

  1. Căng thẳng

Đừng nghĩ căng thẳng sẽ làm bạn mệt mỏi và gầy người. Stress sẽ làm tăng mức hormone cortisol kéo theo tăng sự dự trữ chất béo và khiến bạn thèm ăn. Stress cũng khiến cho việc chuyển hóa các chất diễn ra chậm hơn khiến bạn tăng cân.

  1. Thiếu ngủ

Nếu bạn thường xuyên thức khuya thì cần phải chú ý đến yếu tố này. Ngủ không đủ giấc làm bạn thèm ăn. Đồng thời nếu thiếu ngủ cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi căng thẳng và gây ra nguyên nhân thứ 4 (căng thẳng) phía trên.

  1. Yếu tố di truyền

Di truyền đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa và hình dáng cơ thể. Tình trạng sức khỏe của cha mẹ cũng như lối sống của họ đóng góp vào hình dáng tương lai của bạn.

  1. Sống gần nhà hàng thức ăn nhanh

Một cửa hàng thức ăn nhanh gần nơi sống có thể dập tắt suy nghĩ ăn kiêng của bạn. Bạn sẽ chẳng thể nào ăn kiêng nổi khi thấy hàng tá đồ ăn trước mắt.

  1. Thường xuyên xem ti vi

Nếu bạn cứ ngồi ì một chỗ xem các chương trình truyền hình thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng hơn khoảng 3,4% so với những người khác. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thời gian chúng ta xem ti vi làm bạn ít vận động và “nhón tay” ăn vặt nhiều hơn bình thường.

Theo Mi Trần (Theo Boldsky)/ Reatimes

Nguồn: http://reatimes.vn/thoi-quen-chang-ngo-khien-ban-kho-giam-can-11061.html