Để đạt được thành công trong công việc thì bạn phải tập cho mình những thói quen quan trọng sau đây.

1. Ngủ đủ giấc

thoi quen giup ban thanh cong trong cong viec va cuoc song
Ảnh minh họa

Thiếu ngủ sẽ làm giảm hiệu suất công việc của bạn. Nếu bạn không ngủ đủ giấc thì khi thức dậy vào sáng hôm sau bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc lơ đễnh và thiếu sự tỉnh táo. Nếu bạn cho rằng cà phê sẽ làm cho bạn tỉnh táo hoàn toàn thì bạn đã nhầm.

Khi đầu óc bạn mệt mỏi thì việc bắt ép nó hoạt động hiệu quà nhờ một chất kích thích hoàn toàn là một điều không nên. Điều này còn có thể gây ra hiệu ứng ngược lại, làm cho não bộ của bạn hoàn toàn kiệt sức vì phải chịu căng thẳng một thời gian dài.

Một giấc ngủ tốt sẽ làm cho bạn cải thiện khả năng ghi nhớ, tăng sức chịu đựng và giúp bạn tỉnh táo để ra những quyết định sáng suốt trong cả một ngày làm việc. Bên cạnh đó khi ngủ là lúc để tâm trí bạn tạm xa lánh những suy nghĩ về công việc giúp giảm căng thẳng đầu óc. Khi bạn được nghỉ ngơi hợp lý thì đầu óc bạn sẽ luôn tỉnh táo và do vậy khả năng nhạy bén trong công việc cũng tăng lên, bạn có thể điều tiết được mình và từ đó tăng năng suất lao động lên mức cao nhất.

2. Tuân theo nguyên tắc 80/20:

Chỉ cần bỏ ra 20% sức lực nhưng công việc phải đạt được 80%. Loại bỏ tất cả những điều vụn vặt không liên quan đến công việc của bạn trong suốt thời gian làm việc. Nói đơn giản hơn thì chia công việc của bạn ra các phần nhỏ theo từng bước và hệ thống rồi lần lượt loại bỏ các bước không cần thiết.

3. Dùng toàn bộ buổi sáng để tập trung vào bản thân bạn:

Kiểm tra mail và lịch làm việc khi vừa mới dậy chính là vũ khí hủy hoại toàn bộ sự năng động cho ngày hôm đó của bạn. Bởi khi đó một ngày của bạn sẽ bị quyết định bởi người khác. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách lơ đi đống email đó và ngồi xuống ăn sáng, xem tin tức, tập thể dục. Những yếu tố này sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

thoi quen giup ban thanh cong trong cong viec va cuoc song
Ảnh minh họa

4. Có những mối quan hệ lành mạnh

Những mối quan hệ lành mạnh giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, và duy trì những mối quan hệ tốt đẹp đó làm tăng khả năng kết nối của bạn với cộng đồng, nhờ đó thì thành công của bạn mới được bền vững hơn. Các mối quan hệ xã hội và quan hệ yêu đương giúp bạn có cảm hứng để làm việc hiệu quả.

Kết nối sâu rộng trong các mối quan hệ giúp bạn cảm thấy cuộc sống mang nhiều ý nghĩa và làm giảm sự căng thẳng trong cuộc sống. Nếu bạn chân thành với người khác thì cũng nhận được những điều tương tự. Hãy bỏ thời gian để kết nối bạn bè, thành quả bạn nhận được sẽ không làm bạn phải hối tiếc.

5. Ngừng nhầm lẫn giữa năng suất và sự lười biếng

Trong khi không ai công nhận rằng lười biếng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc mất năng suất. Thực tế, có rất nhiều cách được gọi là tiết kiệm thời gian – ví dụ như hội họp hay email, thực chất chỉ là một cách để thoát khỏi việc phải trực tiếp làm việc gì đó. Tập trung vào làm công việc của bạn một cách hiệu quả cũng như năng suất nhất có thể.

6. Dành thời gian cho bản thân

Có những lúc bạn phải tự ngắt mình ra khỏi dòng chảy của cuộc sống, đây không phải là bạn trốn tránh mọi thứ mà đơn giản đây là thời gian để bạn tự suy ngẫm. Trong xã hội hiện đại đôi khi chúng ta phải gồng mình để làm theo những người khác như một cái máy làm việc liên tục điều này gây ra những căng thẳng về tâm lí, tổn hao sức khỏe mà nếu bạn không có thời gian để “sạc lại pin” có thể bạn sẽ gục ngã.

Hãy luôn dành thời gian để cân bằng lại cuộc sống của mình bằng cách ngắt kết nối với mọi người và khi trở lại đối mặt với hiện thực bạn sẽ thấy những hiệu quả không ngờ.

Thời gian chỉ có "mình ta với ta" sẽ là thời gian để bạn có những suy ngẫm về những điều đã qua những gì mình đã làm được hay chưa làm được. Những kế hoạch để thay đổi bản thân hay chỉ đơn giản là nghỉ ngơi hoàn toàn, đó là những điều tốt để bạn hồi phục năng lượng và suy nghĩ cho bước đường tiếp theo.

7. Học cách nắm bắt cơ hội

Trong cuộc sống các cơ hội về tình yêu, công việc luôn bao quanh bạn, đơn giản là bạn có nhận ra và nắm bắt được chúng hay không. Khi bạn chỉ vẩn vơ với những suy nghĩ viển vông thì những cơ hội thực sự sẽ bị trôi tuột khỏi bạn mà không báo trước.

Để đạt được thành công luôn theo kèm là một ước muốn hiện thực bạn đừng nghĩ rằng điều đó là quá sức với bạn mà quan trọng là bạn có đủ tự tin đủ quyết liệt để biến giấc mơ thành hiện thực hay không. Giấc mơ thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn đối xử với nó chứ không phải bạn ngồi đó mà chỉ mơ mộng.

Để hiện thực hóa giấc mơ đòi hỏi bạn phải có niềm tin, sự kiên nhẫn, suy nghĩ linh hoạt và làm việc chăm chỉ. Nếu bạn suy nghĩ thiển cận thì đừng đòi hỏi thành công lớn. Thế giới là của mọi người chứ không của riêng ai. Khi bạn mở rộng suy nghĩ của mình quan tâm đến nhiều lĩnh vực thay vì chỉ chăm chăm vào một thứ thì cơ hội thành công cũng cao hơn.

thoi quen giup ban thanh cong trong cong viec va cuoc song
Ảnh minh họa

8. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là cách tốt nhất giúp bạn giảm căng thẳng và tăng hiệu suất lao động. Tập thể dục giúp sản sinh ra chất endorphins, chất này có tác dụng cải thiện tâm trạng giúp bạn hoạt bát vui vẻ và giúp bạn giữ được sự bình tĩnh.

Hoạt động thể chất làm tăng sự dẻo dai của não bộ bằng chứng là khi bạn vận động cơ bắp thì sẽ làm tăng sự trao đổi chất, tăng khả năng tuần hoàn máu lên não qua đó giúp kích thích tế bào thần kinh từ đó sẽ làm sản sinh ra các tế bào não mới và cải thiện chức năng não bộ.

Sự sản sinh các tế bào não mới giúp não bộ của bạn luôn giữ được sự trẻ trung và năng động, điều này giúp cho bạn tăng sự tập trung trong mọi việc. Tế bào thần kinh là chất xúc tác để bạn đạt được hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực.

Ngoài ra tập thể dục cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình hay làm tăng sức hấp dẫn của bạn cũng như giá trị của bản thân. Một người khỏe mạnh đầy sức sống sẽ mang đến cảm giác được tin tưởng hơn và qua đó giúp làm tăng khả năng thành công.

9. Hãy cho đi

Cho đi những gì bạn có và nhận lại những thứ khác là một phần trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Khi bạn cho đi một điều tốt đẹp là bạn đã gieo một hạt giống tốt đẹp đối với cuộc sống. Đừng sống ích kỉ, vì một tâm hồn rộng mở sẽ mở ra cho bạn nhiều điều tốt đẹp. Đừng lúc nào cũng chỉ mong nhận được từ người khác mà hãy sẵn sàng mở lòng với khó khăn của đồng loại. Hãy làm việc chăm chỉ để xây dựng cuộc sống của mình cũng đóng góp cho cộng đồng.

Cho đi cũng là việc để tạo ra các mối quan hệ gắn kết với mọi người. Khi được xã hội ghi nhận thì những cơ hội để thành công cũng sẽ tự tìm đến với bạn. Ai cũng muốn được sống trong môi trường nhân ái đầy tình yêu thương, cũng như người lao động đều muốn làm việc trong các công ty có những chế ngộ đãi ngộ và đối xử một cách nhân văn.

Khi bạn mang yêu thương đến cho người thân hay nhân viên của mình nó sẽ khuyến khích họ sống và làm việc hiệu quả hơn. Sự cố gắng của bạn để vươn tới thành công sẽ truyền cảm hứng đến những người bạn quan tâm giúp họ cũng cố gắng để đạt được ước mơ của mình.

 

Nguồn: https://tbck.vn/thoi-quen-giup-ban-thanh-cong-trong-cong-viec-va-cuoc-song-43303.html

 

Theo tbck.vn