Được biết, ngày 13 tháng 10 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi xe máy YAMAHA ACRUZO-2TD1 để sửa chữa với số khung từ LCSEA910FY001001 đến  RLCSEA910GY032650.

Tổng số lượng sản phẩm gồm 31.650 xe được sản xuất từ 22/9/2015 đến ngày 3/8/2016 và được nhập khẩu, phân phối và sản xuất bởi Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

Lý do thu hồi là trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Vì vậy, sau khi kiểm tra và đánh giá, Công ty Yamaha quyết định thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.

Thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm Yamaha Acruzo

Cục quản lý cạnh tranh (Bộ công thương) vừa có thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm Yamaha Acruzo.

Theo cảnh báo nguy cơ, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc chạy với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn và gây ra hiện tượng rung giật xe.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các chủ phương tiện xe Acruzo có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến Đại lý hoặc Trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty Yamaha gần nhất để tiến hành kiểm tra và lập trình lại chương trình của bộ điều khiển động cơ (ECU) miễn phí. 

Thời gian thực hiện chương trình thu hồi sửa chữa kéo dài đến  ngày 19 tháng 03 năm 2017 tại tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Yamaha.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam