Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/12 tại quán bún cá trên đường Võ Thị Sáu (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) do anh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1980, trú tại Linh Đàm, Hà Nội) làm chủ. Trong lúc quét dọn quán, anh Thọ phát hiện một túi màu đỏ dưới nền nhà, mở ra kiểm tra, anh tá hỏa phát hiện trong túi khoảng 25 chỉ vàng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Nghi khách làm rơi nên anh Thọ ngồi đợi hơn 1 tiếng để xem có ai quay lại hỏi thì trả. Tuy nhiên sau đó không thấy ai đến nhận nên anh quyết định giao nộp cho Công an phường Thanh Nhàn để tìm và trả lại số vàng cho người đánh rơi.

Khẩn trương xác minh, công an phường Thanh Nhàn đã tìm được người đánh rơi số vàng là chị Nguyễn Thị Phương Nguyên (36 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau khi làm xong các thủ tục, Công an phường Thanh Nhàn đã trao trả lại 25 chỉ vàng cho chị Nguyên cùng ngày.

 Anh Thọ bàn giao lại 25 chỉ vàng cho vị khách đánh rơi. Ảnh: VNE

Anh Thọ bàn giao lại 25 chỉ vàng cho vị khách đánh rơi. Ảnh: VNE

Liên quan tới vụ việc trên, PV Báo Gia đình và Xã hội đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Hữu Thọ. Anh Thọ cho biết, khoảng trưa ngày 15/12, một nhân viên trong quán có báo với anh là nhặt được một túi màu đỏ của khách để rơi trên nền nhà. Sau khi kiểm tra, anh thấy bên trong có 25 chỉ vàng 9999. Nghĩ khách làm rơi sẽ quay lại tìm nhưng anh chờ hơn 1 tiếng sau vẫn không thấy ai đến nhận.

Thấy số vàng trên có giá trị lớn, lại không có ai đến nhận, anh Thọ đã đưa lên Công an phường Thanh Nhàn với mong muốn tìm lại được người đánh rơi để trả lại. Đang trên phường làm các thủ tục bàn giao thì có một người phụ nữ tên Phương Nguyên đến nhận số vàng trên là của mình. Sau khi xác minh và làm các thủ tục cần thiết, Công an phường Thanh Nhàn đã trao trả lại số vàng trên cho chị Nguyên trước sự chứng kiến của anh Thọ và mọi người.

 Quán bún cá tại phố Võ Thị Sáu (P.Thanh Nhàn, Hà Nội) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.Đạt

Quán bún cá tại phố Võ Thị Sáu (P.Thanh Nhàn, Hà Nội) nơi xảy ra sự việc. Ảnh: N.Đạt

Được biết anh Thọ quê gốc ở Hải Phòng, sau khi tốt nghiệp đại học, anh ở lại Hà Nội lập nghiệp. Vị chủ quán này đã lập gia đình và có 4 đứa con nhỏ. Hiện tại anh Thọ đang sở hữu chuỗi quán bún cá Hải Phòng trên địa bàn TP. Hà Nội. Cơ sở trên đường Võ Thị Sáu (Thanh Nhàn) nơi xảy ra sự việc trên mới được mở từ tháng 01/2018.

Anh Thọ cũng cho biết đây không phải là lần đâu tiên gặp phải trường hợp này. Trước đó không lâu, tại quán bún cơ sở Linh Đàm cũng có một khách để quên con lợn nhựa. Sau đó nhân viên trong quán đã đưa cho quản lí để trả lại khách. Một lúc sau có một người đến nhận con lợn nhựa là của mình và xin lại. Người này cho biết trong con lợn có hơn 100 triệu đồng, may mà quên tại quán không thì mất.

Đấy chỉ là 2 trong số rất nhiều trường hợp khách quên đồ tại quán ăn của gia đình anh Thọ. Còn có lần khách đi nhậu say về quên xe máy, nhân viên trong quán cũng khóa xe, cất xe cẩn thận để hôm sau khách ra nhận lại.

Nguyễn Đạt

Theo Giadinh.net.vn