Mới đây, trên một số nhóm riêng tư nước ngoài Facebook đã thử nghiệm tính năng thu phí. Facebook cho phép các quản trị viên của nhóm đó có thể thu tiền hàng tháng từ những thành viên trong nhóm cho các nội dung độc quyền. 

Giống như việc bạn phải trả phí cho các lớp học thì mức phí này cũng giống như vậy. Các nhà quản lý từ mạng xã hội này cho biết những nhóm về dạy con, nấu ăn sẽ được ưu tiên thử nghiệm. 

Chia sẻ từ giám đốc sản phẩm của Group - Alex Deve: "Chúng tôi đã nghe từ các quản trị viên trong nhóm rằng họ đang tìm cách để kiếm tiền để có thể tăng sự tương tác của các thành viên và tiếp tục hỗ trợ cộng đồng của họ."  

Các nhà quản trị Facebook cũng cho rằng các quản trị viên của các nhóm kín xứng đáng được trả tiền vì đã dành thời gian để phát triện cộng đồng. Việc thu phí này cũng sẽ giúp các nhóm tăng tính độc quyền và phân loại, lọc thành viên tốt hơn.

Gợi ý từ Facebook, các quản trị viên có thể dùng tiền thu phí để tổ chức các buổi Offline hoặc để sản xuất nội dung chất lượng hơn.

Hiện tại tính năng mới đang được thử nghiệm trên nền tảng di động và nhà điều hành của mạng xã hội này cũng chưa công bố rõ ràng là có áp dụng với tất cả người dùng Facebook hay không.

Mới nhất thì đã có nhóm về dịch vụ dọn dẹp phòng có tên Organize My Home đã bắt đầu thu phí ở mức giá 15 USD/tháng.

Thực tế, rất nhiều các quản trị có thể kiếm tiền thông qua group của mình bằng việc cung cấp những bài viết có nội dung chuyên biệt và chất lượng. Sau đó liên kết các bài viết tới dịch vụ của họ. Ở Việt Nam cũng có không ít những nhóm như vậy.

Chính sách mới này của Facebook là đánh dấu lần đầu tiên Facebook thu phí người dùng mà không thông qua quảng cáo.

Tổng hợp/Reatimes.vn