Trong những ngày qua, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng có đăng tải nội dung thông tin liên quan đến việc khách hàng phải nộp tiền đặt chỗ để thuê NƠXH tại dự án EcoHome 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, trên tờ Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư – BizLIVE.vn có bài viết phản ánh việc khách hàng muốn thuê, thuê mua căn hộ tại một dự án nhà ở xã hội sẽ phải mất 80 triệu đồng để “đặt chỗ, giữ chỗ”.

Chiều ngày 4/8, trao đổi với PV về thông tin trên, đại diện Thủ Đô JSC cho biết, đây là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín thương hiệu của Công ty.

“Để tránh việc hiểu sai, hiểu lầm của dư luận và với tinh thần minh bạch, trách nhiệm với khách hàng, Thủ Đô JSC xin chính thức khẳng định: Việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH được thực hiện theo Nghị định 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ và Thông tư 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng.

Vì vậy, Thủ Đô JSC không thực hiện việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH thuộc dự án EcoHome 2 thông qua bất cứ một sàn giao dịch bất động sản nào” – Đại diện Thủ Đô JSC cho hay.

Dự án nhà ở xã hội Ecohome 2.

Dự án nhà ở xã hộiEcoHome 2. (Ảnh: Quang Vũ)

Được biết, hiện nay, Thủ Đô JSC đang tập trung vào công tác triển khai thi công dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng tại dự án EcoHome 2 nhằm sớm bàn giao nhà cho khách hàng. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, Thủ Đô JSC chưa có kế hoạch tiếp tục tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ tại dự án NƠXH EcoHome 2.

Thủ Đô JSC khẳng định: Lợi dụng tâm lý nhiều khách hàng muốn mua, thuê căn hộ NƠXH tại dự án EcoHome 2 nên một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng, tung tin nhận đặt chỗ mua, thuê căn hộ và thông tin với khách hàng là có thể đảm bảo việc lựa chọn được căn hộ nhằm trục lợi bất chính, bất chấp các quy định của pháp luật cũng như dẫn đến hiểu sai các chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở xã hội.

Để khẳng định tính minh bạch, nghiêm túc của mình; đồng thời để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Thủ Đô JSC cũng sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của Pháp luật. Đồng thời, sẽ có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội để báo cáo và đề nghị hỗ trợ thanh tra, xử lý.

Trong thời gian tới, khi có kế hoạch tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ NƠXH tại dự án EcoHome 2, Thủ Đô JSC sẽ thông báo để khách hàng được biết.

Lãnh đạo Thủ Đô JSC một lần nữa khẳng định, việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH thuộc dự án EcoHome 2 không thông qua bất cứ một sàn giao dịch bất động sản nào.

Thủ Đô JSC cũng khuyến cáo, trong trường hợp Quý khách hàng và người dân nào phát hiện những sai phạm liên quan đến việc thuê nhà ở xã hội không theo đúng quy định của nhà nước trong việc phát triển và quản lý dự án nhà ở xã hội xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng để tránh việc khách hàng bị những đối tượng xấu lợi dụng, trục lợi./.

Quý Dương / Theo Ngày nay Online