Sự việc diễn ra khoảng hơn 21h ngày 31/12/2015, lực lượng liên ngành kiểm tra xe ô tô BKS: 17C - 063.36 phát hiện trên thùng xe có nhiều thùng nhựa màu xanh chứa 4 tạ mực đông lạnh nguyên con ngâm trong nước đá.

 Mực lậu đông lạnh nguyên con ngâm trong nước đá với số lượng lên tới 4 tạ.

Người điều khiển xe kiêm chủ hàng là Trương Văn Mười, quê quán Thái Bình đã không xuất trình được hóa đơn giấy tờ chứng minh nguồn gốc số mực trên. 

Bước đầu, ông Mười giải trình mua mực ở bên kia biên giới với giá hơn 70.000 đồng/kg và định về đổ buôn tại chợ Long Biên khoảng 80.000 đồng/kg. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số mực và xử phạt hành chính Trương Văn Mười về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, sáng 9/12, người dân phường 5, TP Cà Mau (Cà Mau) cũng phát hiện một thanh niên bán khô mực loại to hơn bàn tay người lớn với mức giá khá rẻ. Cụ thể, giá bán sản phẩm này chỉ 150.000-300.000 đồng/kg.

Mực có màu nâu sậm, cháy đen khi đốt, thịt mực cũng không bị uốn cong khi đốt như các loại thông thường.

Thấy giá mực rẻ, người dân đã báo cơ quan chức năng đến kiểm tra. Công an phường 5, TP Cà Mau (Cà Mau) lập biên bản tạm giữ hàng chục kg khô mực bị nghi làm giả.

Mực có màu nâu sậm, cháy đen khi đốt. Thịt mực cũng không bị uốn cong khi đốt như các loại thông thường. Nghi là mực giả, cơ quan chức năng đã chuyển sản phẩm cho công an TP Cà Mau thụ lý. 

Người bán cho biết đang sống tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng). Theo lời người bán, số mực tiêu thụ mỗi ngày ở các tỉnh miền Tây lên đến gần 20 kg./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam