Cục Quản lý cạnh tranh-Bộ Công thương vừa thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) đối với Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam.

Được biết, trước đó, ngày 19 tháng 7 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 350.000.000 đồng (ba trăm năm mươi triệu đồng) đối với Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam về các vi phạm trong hoạt động BHĐC.

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương vừa Thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp công ty MLM

Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương vừa thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp công ty MLM

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, trên cơ sở đơn khiếu nại của người tham gia BHĐC và phản ánh của báo chí, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra, xác minh các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động BHĐC của công ty này và phát hiện công ty duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia BHĐC; không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia BHĐC; không cam kết cho người tham gia BHĐC trả lại hàng hóa.

Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 14 Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động BHĐC, sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành, ngày 24 tháng 8 năm 2016, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định số 223/QĐ-QLCT thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐCsố 010/QLCT-GCN ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam.

Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại B5 D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp BHĐC không giải phóng các doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam