Thu hồi hơn 34.000 xe BMW và Rolls-Royce do lỗi túi khí

Thu hồi hơn 34.000 xe BMW và Rolls-Royce do lỗi túi khí.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi phần mềm trong quá trình sản xuất của bộ cảm biến túi khí có thể là nguyên nhân khiến các dữ liệu không chính xác truyền tới các bộ phận điều khiển túi khí ở phía trước hoặc phía sau. Lỗi này có thể khiến các túi khí không bung ra khi xảy ra vụ va chạm.

Những mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2011 và tháng 6/2012, bao gồm 33.600 xe 7-Series, 5-Series GT và Rolls-Royce Ghost cộng với 650 xe đã được xử lý trước đó.

BMW đã thiết lập một website đơn giản, cho phép các chủ sở hữu xác định xem liệu xe của họ có nằm trong số lượng bị thu hồi hay không.

Các đại lý BMW sẽ thay thế các cảm biến túi khí, và quá trình này sẽ mất khoảng ba giờ đồng hồ. Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ có thể được mượn một chiếc xe khác để sử dụng trong thời gian chờ sửa chữa.

Trong năm nay, thương hiệu xe sang của Đức đã có 3 đợt thu hồi xe, đợt 1 sửa chữa hơn 150.000 xe tại Mỹ và Canada vào tháng Mười do vấn đề ở hệ thống bơm nhiên liệu, tiếp đến hãng này phải thu hồi 110.000 chiếc xe tại Nhật Bản để thay thế túi khí do Takata cung cấp.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam