Ngày 24/3, Cục quản lý thị trường đã thu hồi một số sản phẩm mỹ phẩm của hãng Dior được nhập vào Việt Nam.

Danh mục các loại mỹ phẩm Dior bị thu hồi.

Danh mục các loại mỹ phẩm Dior bị thu hồi.

Cụ thể, những dòng sản phẩm bị thu hồi là kẻ mắt Dior Sourcil Poudre Crayon à sourcils mine poudre Powder Eyebrow Pencil, nước hoa Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete và nước hoa Dior J’Adore L’or Essence de Parfum.

Cục Quản lý Dược cho biết, thành phần công thức ghi trên nhãn và công thức sản xuất không đúng như hồ sơ đã công bố. Riêng chì kẻ mắt còn có chất Propylparaben có hàm lượng vượt quá giới hạn cho phép. Do vậy, số lô hàng này đã bị đình chỉ và thu hồi.

Các sản phẩm trên do công ty TNHH L-Beauty Việt Nam (Quận Phú Nhuận, TPHCM) chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty L-Beauty tiến hành thu hồi sản phẩm, gửi thông báo thu hồi đến tất cả những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm và gửi báo cáo về Cục trước ngày 25/4. Sở Y tế TPHCM được giao trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thu hồi 3 sản phẩm này.

Paraben là nhóm chất bảo quản được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Paraben có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc, mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu dùng paraben quá lượng quy định, có thể dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm mà nặng nhất là ung thư vú.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn