Theo đó, trong danh sách các sản phẩm nước uống và nước ngọt của đơn vị này trong danh mục thanh tra thì có Nutriboost, Teppy, Aquarius và Dasani đạt tiêu chuẩn.

Riêng nước uống tăng lực Samurai - vì do có hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn công bố nên Coca Cola Việt Nam đã phải thu hồi các lô hàng liên quan và xử lý theo quy định.

 Nước tăng lực samurai bị thu hồi

Trong quá trình làm việc, Bộ Y tế đã thực hiện kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Coca-Cola Việt Nam, cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho Coca-Cola Việt Nam.

Kết quả thanh kiểm tra chứng nhận 3 nhà máy của Coca-Cola tại TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội đủ điều kiện để sản xuất các sản phẩm nước giải khát có ga, không có ga và nước đóng chai. 3 nhà máy này cũng đã được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung, tức các sản phẩm có vi chất dinh dưỡng.

Các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất của Coca-Cola gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất, đều có giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Bộ Y tế.

Riêng đối với kết quả kiểm nghiệm mẫu của một sản phẩm Samurai cho thấy hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố.

Do đó, các sản phẩm Samurai của lô liên quan đã phải tiến hành thu hồi và xử lý theo quy định hiện hành.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Coca Cola Việt Nam tiến hành rà soát các quy trình nội bộ để khắc phục vấn đề.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam