Việc thu hồi này dựa trên Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và báo cáo về thành phần sản phẩm của Công ty URC Hà Nội.

 2 sản phẩm bị thu hồi và tiến hành tiêu hủy

Theo đó, danh sách sản phẩm bị thu hồi bao gồm: 

  • Lô sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ hương dâu (Ngày sản xuất: 10/11/2015; Hạn sử dụng: 10/8/2016)
  • Lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (Ngày sản xuất: 04/02/2016; Hạn sử dụng: 04/02/2017)

"Hiện Công ty URC Việt Nam đang trong quá trình thu hồi và tiêu hủy hai lô sản phẩm nêu trên và thực hiện một số nội dung khác theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng." - Cục Quản lý cạnh tranh thông báo để người tiêu dùng yên tâm.

Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi, khi mua các sản phẩm tương tự nói trên, người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra ngày sản xuất.

Trong trường hợp đã mua hoặc đã sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi nói trên thì người dùng cần nhanh chóng liên hệ với Công ty URC Hà Nội theo số điện thoại 1900.1740 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ với Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT để được tư vấn, hỗ trợ về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cung cấp thông tin về vụ việc theo số điện thoại miễn phí 1800.6838 hoặc email: bvntd@moit.gov.vn.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam