3 cung hoàng đạo nhiều tỉ phú nhất

Dựa trên sách top 100 người giàu nhất hành tinh năm do tạp chí Forbes bầu chọn, có thể rút ra top các cung Hoàng đạo chiếm nhiều vị trí nhất trong danh sách 100 người giàu nhất hành tinh như sau: 

Số 1: Bạch Dương

Trong cung này, có 11/89 tỷ phú, chiếm 12,36% với tổng giá trị tài sản lớn nhất. 

Những người cung hoàng đạo Bạch Dương ghét nhất là chịu thua, và ít nhất họ đã không thua lần này. Để làm giàu cần sự quyết đoán và hành động liều lĩnh – những tố chất có thừa ở một nhà lãnh đạo Bạch Dương.

Có một thực tế thú vị rằng, các tỷ phú cung Bạch Dương phần lớn là những người tự lập nghiệp chứ không phải do thừa kế, và hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực công nghệ, phần mềm và dịch vụ vận chuyển, tương ứng với tính cách nhanh nhạy, sáng tạo và ưa dịch chuyển điển hình của cung Hoàng đạo này.

Tiêu biểu trong số các tỷ phú cung Bạch Dương là Amancio Ortega – xếp vị trí thứ 4 trong top 100 người giàu nhất thế giới. Ông là chủ tịch của tập đoàn Inditex, công ty mẹ của thương hiệu thời trang và phụ kiện giá rẻ Zara, và cũng nổi tiếng là một tỷ phú đi lên từ hai bàn tay trắng.

Xếp thứ 2: Kim Ngưu

Trong cung này có 11/89 tỷ phú, chiếm 12,36%. 

Nổi tiếng “yêu tiền” nhất trong 12 cung hoàng đạo, các tỷ phú cung Kim Ngưu cũng không làm những người yêu chiêm tinh thất vọng hay băn khoăn về kiến thức của mình khi chiếm vị trí số 2 trên bảng xếp hạng số lượng tỷ phú.

Mark là một tỉ phú trẻ tuổi của thế giới

Mark là một tỉ phú trẻ tuổi của thế giới

Có quá nhiều lý do để Kim Ngưu giàu có: cực kỳ ý thức về tiền bạc, vật chất; nhạy bén và có trực giác bẩm sinh trước những cơ hội kinh doanh; sự ổn định, chai lỳ trong từng chiến lược xâm chiếm thị trường; vững vàng trước mọi đối thủ; khả năng tích lũy tài sản đã đi vào huyền thoại – không còn nghi ngờ gì về vị trí xứng đáng của Kim Ngưu trong bảng xếp hạng “nhà giàu” này.

Một Kim Ngưu đã quá quen mặt với giới trẻ và cũng là người có công lớn nhất làm giảm độ tuổi trung bình của top tỷ phú – ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg (xếp thứ 68).

Bản tính Kim Ngưu của anh cũng thể hiện rõ ràng qua việc kết hôn từ rất sớm và vẫn ở căn hộ thuê vì quen thuộc và tiết kiệm tiền thay vì những biệt thự xa hoa như nhiều tỷ phú khác.

Xếp thứ 3: Bảo Bình

Cung này có 10/89 tỷ phú, chiếm 11,24%

Cung Hoàng đạo của những bộ óc đi trước thời đại hẳn nhiên không chịu đứng ngoài top 3. Các doanh nhân Bảo Bình phần lớn tham gia vào lĩnh vực công nghệ, phần mềm và đầu tư tài chính.

Không chịu sự gò ép của bất cứ ai và cái đầu luôn đầy ắp ý tưởng bùng nổ, họ luôn sẵn sàng “tung bom” và là những người dẫn đầu thị trường (điển hình như Paul Allen (xếp thứ 53) – đồng sáng lập Microsoft, hay Lee Kun-Hee (xếp thứ 71) – cha đẻ của Samsung).

Bảo Bình cũng nổi tiếng là những người giỏi gây bất ngờ và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Một câu nói có thể coi là “kim chỉ nam” cho con đường làm giàu của các doanh nhân cung này: “Hãy thay đổi tất cả mọi thứ, trừ vợ và con của các bạn". 

5 cung hoàng đạo có số giàu sang

Còn xét về mặt số phận của các cung hoàng đạo, bạn có thể tham khảo 5 cung dưới đây:

1 - Song Ngư

Song Ngư có vận khí rất tốt, thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, dù có vấp ngã cũng có thể đứng dậy được.

Bên cạnh đó, Song Ngư thường được sinh ra trong gia đình có điều kiện trung bình khá trở lên, nhận được nhiều sự quan tâm chăm chút của bố mẹ và người thân, dẫu có thiếu thốn bố mẹ cũng đem những gì tốt nhất cho Song Ngư.

Về cơ bản, Song Ngư sinh ra đã có mệnh phú quý, thêm vào đó, chòm sao này cũng rất chăm chỉ và dám xông pha, có mắt nhìn tốt lại biết cách đầu tư, dễ trở thành người giàu có.

Bò Cạp rất coi trọng thể diện. Trong suy nghĩ của mình, Bò Cạp tuyệt đối không muốn bản thân có cuộc sống thua kém hơn người khác, muốn mình được hơn người.

2 - Bò Cạp

Vì thế, Bò Cạp vô cùng kiên trì, nhẫn nại, có tính toán và suy nghĩ lâu dài cho tương lai, chuyện gì cũng quan sát tình hình trước, nếu không nắm chắc thành công sẽ không dễ dàng mạo hiểm.

Tham vọng giúp Bò Cạp luôn phấn đấu hết mình và tính cách cẩn trọng giúp Bò Cạp đảm bảo thành công ở mức cao nhất.

Kim Ngưu có hứng thú với việc kiếm tiền, tích lũy tiền, đồng thời là chòm sao trời sinh biết cách quản lý tiền bạc, tiền nào nên tiêu, tiền nào nên tiết kiệm, trong lòng Kim Ngưu đều có tính toán rõ ràng.

3 - Kim Ngưu

Khả năng trời sinh nhạy bén với tiền bạc giúp Kim Ngưu có năng lực kinh doanh tốt, tính tình lại cẩn thận bền bỉ, chỉ cần Ngưu dám mạo hiểm thì sẽ đạt được thành công.

Cung Kim ngưu

Cung Kim ngưu

4 - Cự Giải

Cự Giải thuộc tuýp "tay trắng lập nghiệp", có tham vọng tự mình gây dựng một khoảng trời riêng. Nhiều Cự Giải rất không bằng lòng với cuộc sống làm công ăn lương, chỉ cần có ý tưởng làm giàu thì Cự Giải nhất định sẽ rất hào hứng tìm hiểu.

Trên con đường lập nghiệp, Cự Giải cũng khá có máu liều, biết nắm chắc mọi cơ hội, cộng thêm có đầu óc nên tỷ lệ trở thành người giàu có cao hơn các cung khác.

 

Cung Cự giải

Cung Cự giải

 

5 - Bảo Bình

Bảo Bình cũng khá có đầu óc trong việc chi tiêu, không hoang phí mà chỉ tiêu trong phạm vi khả năng của mình, nếu phải tiêu một số tiền lớn thì sau đó Bảo Bình nhất định sẽ bắt đầu tiết kiệm và nỗ lực kiếm nhiều tiền hơn để bù vào.

Bảo Bình còn biết lo xa, dẫu trong tay có bao nhiêu tiền cũng luôn có một khoản tích lũy hay đầu tư nhất định. Ngoài tính cách cẩn thận, cảm giác thiếu an toàn cũng sẽ khiến Bảo Bình ra sức gây dựng tài phú cho bản thân.

Theo Long Nguyễn TH/ Gia đình Việt Nam