Thủ tướng chia sẻ mất mát với đồng bào bị thiên tai - Ảnh 1Thủ tướng phát biểu tại phiên họp. 

VTV.vn đưa tin,  phát biểu tại phiên họp chính phủ chuyên đề về xây dựng Pháp luật sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Chính phủ chia sẻ sự mất mát của đồng bào ở huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cùng với đồng bào ở huyện U Minh và Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa phải gánh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai trong mấy ngày vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, theo báo cáo mới nhất, bão số 3 đã gây mưa rất lớn lên đến 300mm ở vùng biên giới Việt - Lào, gây lũ lớn ở xã Na Mèo, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Lũ bất ngờ đã cuốn trôi 20 ngôi nhà và 17 người dân. Đến nay, vẫn còn 11 người mất tích. Trong khi đó, ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, nước biển dâng kèm theo mưa lớn và giông lốc đã làm 795 căn nhà bị ngập nước, bị sập và tốc mái. Đặc biệt nước biển dâng cao bất thường, kèm theo gió mạnh đã đánh trôi 300 m đê phòng hộ ở huyện Trần Văn Thời.

Thủ tướng chia sẻ mất mát với đồng bào bị thiên tai - Ảnh 2Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo Chính phủ, Thủ tướng cho biết, trước tình hình trên, Chính phủ, các tỉnh đã có chỉ đạo xử lý. Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng cử các đơn vị có liên quan cùng với địa phương hỗ trợ xử lý, giải quyết các vấn đề đặt ra. “Hiện nay, tại hiện trường, đang tích cực giải quyết ổn định cuộc sống nhân dân, khắc phục tình trạng màn trời chiếu đất”. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang cử 2 đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp đến hai địa phương này để cùng đưa ra phương án khắc phục. “Công việc này tiếp tục được chỉ đạo khắc phục tốt nhất, kịp thời nhất”.

Tại phiên họp chuyên đề về xây dựng Pháp luật diễn ra trong cả ngày hôm nay, Chính phủ sẽ thảo luận về các nội dung: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giám định tư pháp; Dự án Luật thanh niên (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống thiên tai và Luật đê điều; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xây dựng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp; Dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); về đề nghị xây dựng dự  án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; dự thảo Báo cáo về sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013. Đây cũng là phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật lần thứ 2 của Chính phủ trong năm nay.

Nguồn: http://baodansinh.vn/thu-tuong-chia-se-mat-mat-voi-dong-bao-bi-thien-tai-d103006.html

Theo baodansinh.vn