Đón tiếp Thủ tướng Lào tại Bà Nà Hills có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban Hợp tác Việt Nam – Lào; Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc với các quan chức Việt Nam, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam vào việc phát triển kinh tế đất nước, trong đó có Tập đoàn Sun Group, một Tập Đoàn kinh tế tư nhân đã mạnh dạn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào không chỉ khu du lịch Bà Nà Hills mà còn hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp khác tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác của Việt Nam. Điều này minh chứng cho chiến lược và sự đầu tư đúng đắn của các Tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của địa phương và thu hút hàng nghìn lao động trên địa bàn. 

 Mỗi năm Bà Nà Hills thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch.

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt của mình với cách thức làm du lịch bài bản của Tập đoàn Sun Group tại Bà Nà Hills: “Tôi đã biết đến Bà Nà Hills qua truyền hình và phim ảnh từ trước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến Bà Nà Hills. Tôi rất ấn tượng với những gì Sun Group đã làm được tại đây và sẽ quảng bá Bà Nà Hills đến với người dân Lào”, ông chia sẻ. Thủ tướng Lào cũng khuyến khích Tập đoàn Sun Group tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở Lào để phát triển và nhân rộng mô hình làm du lịch như ở Bà Nà Hills tại Lào.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cũng vui mừng báo cáo với Thủ tướng Lào về giải thưởng Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam mà Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa trao cho Bà Nà Hills ngày 8/7/2015. Từ khi đưa vào vận hành tuyến cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới tới nay, mỗi năm Bà Nà Hills thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển ngành công nghiệp không khói Đà Nẵng. 

Sự thành công này của Bà Nà Hills bắt nguồn từ chính sách hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư của chính quyền Thành phố Đà Nẵng trong sự định hướng đúng đắn của các cấp lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam. 

Với sự đầu tư mạnh mẽ quyết liệt và tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Sun Group, Bà Nà đã thay da đổi thịt từng ngày trở thành một Bà Nà Hills sôi động và nhiều tiềm năng, xứng đáng là điểm đến đáng mong đợi của du khách khi ghé thăm Đà Nẵng./.

Từ một khu du lịch phục vụ cho các sỹ quan Pháp hơn một trăm năm trước, hôm nay Bà Nà đã thay da đổi thịt từng ngày trở thành một Bà Nà Hills sôi động và nhiều tiềm năng.

 Với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, khu Làng Pháp mang hơi thở châu Âu cổ điển, khu vui chơi trong nhà Fantasy Park là một trong năm khu vui chơi trong nhà lớn nhất châu Á, cùng các hạng mục độc đáo khác như tàu hỏa leo núi đầu tiên ở Việt Nam, máng trượt siêu tốc, Vườn hoa Tình yêu, hầm rượu cổ…

 Bà Nà Hills cũng đã trở thành một điểm đến ấn tượng trong bản đồ Du lịch Đà Nẵng, phục vụ cho không chỉ du khách trong nước mà còn cả các du khách nước ngoài khi tới Đà Nẵng.

Nhật Linh / Theo Gia đình Việt Nam