Tới thăm bệnh viên Nhi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng nhiều vị lãnh đạo Nhà nước đã đi thăm, trò chuyện, động viên các cán bộ, nhân viên bệnh viện, Thủ tướng đã có nhiều động viên, khích lệ đến đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện. Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ đạo bệnh viện luôn giữ vững vai trò của mình trong công tác cứu chữa bệnh.

Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019 đó là: Phải nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc trẻ bệnh; Tiếp tục đảm bảo bệnh nhi đến khám và điều trị trong điều kiện tiện nghi nhất có thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm hỏi bệnh nhận tại Khoa cấp cứu-Chống độc của bệnh viện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi bệnh nhận tại Khoa cấp cứu-Chống độ, bệnh viện Nhi Trung Ương (Ảnh: chinhphu.vn) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi bệnh nhận tại Khoa cấp cứu-Chống độ, bệnh viện Nhi Trung Ương (Ảnh: chinhphu.vn)

Tại lễ kỷ niệm 50 thành lập bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện cũng đề ra các công tác cần chú trọng thực hiện trong năm 2019. Đó là trong công tác điều trị phải ưu tiên không để bệnh nhi nằm ghép. Tiếp tục khống chế các tỷ lệ tử vong và biến chứng, đảm bảo an toàn người bệnh.

Ngoài ra, phải nâng cao chất lượng hồ sơ bệnh án, hướng đến thực hiện bằng được bệnh án điện tử. Thúc đẩy, ưu tiên nguồn lực cho công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao cho bệnh viện và cho hệ thống nhi khoa với chuẩn mực quốc tế – trước hết là phải xây dựng được chuẩn năng lực cho bác sỹ và điều dưỡng nhi khoa. Tích cực mở rộng các hình thức xã hội hóa với yêu cầu chất lượng và hiệu quả là hàng đầu. Xây dựng các kế hoạch chi tiêu, mua sắm hiệu quả – tiết kiệm.

Tất cả công tác trên đặt ra nhiệm vụ rất lớn cho bệnh viện trong việc thay đổi để đáp ứng xu thế hội nhập công nghiệp hóa của đất nước, nhằm hướng đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

Với truyền thống tập trung – đoàn kết và “văn hóa tổ chức” Bệnh viện Nhi Trung ương hi vọng sẽ có một năm 2019 thành công trong công tác khám chữa bệnh.

Nguồn: https://congluan.vn/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-toi-tham-chuc-mung-ky-niem-50-nam-benh-vien-nhi-trung-uong-post64990.html

Theo Báo Công Luận Online