Phương pháp ăn kiêng kê tô đòi hỏi người thực hiện phải cắt giảm toàn bộ tinh bột và đường, kể cả hoa quả ngọt, ngoại trừ bưởi và thanh long (ăn hạn chế).

Những cơn thèm ăn bất chợt có thể khiến công sức ăn kiêng của bạn đổ xuống sông xuống biển.

Những cơn thèm ăn bất chợt có thể khiến công sức ăn kiêng của bạn đổ xuống sông xuống biển.

Tuy nhiên, việc cắt giảm toàn bộ tinh bột và đường có thể khiến những người mới bắt đầu thực hiện phương pháp này cảm giác không "đã thèm" dù vừa kết thúc bữa ăn, hoặc đói cồn cào hoặc khát nước hơn mức bình thường, hay khá thường gặp là cảm giác "nhạt mồm nhạt miệng" muốn ăn thêm. 

Những lúc như thế, nếu không muốn đổ công sức ăn kiêng của mình những ngày trước đấy xuống sông xuống biển bằng việc ăn các loại thực phẩm thuộc nhóm cấm kị như tinh bột, hoa quả, bánh kẹo hay nạp thêm protein khiến quá trình giảm cân chậm lại thì củ đậu, dưa chuột, cốt dừa sẽ là những vị "cứu tinh" hoàn hảo. 

 

Củ đậu - thứ đồ ăn bình dân có thể là cứu tinh để bạn vượt qua những cơn thèm ăn.

Củ đậu - thứ đồ ăn bình dân có thể là cứu tinh để bạn vượt qua những cơn thèm ăn.

Trong đó, dưa chuột, củ đậu có hàm lượng carb cực thấp, nhiều xơ và nhiều nước, giúp giảm cơn thèm ăn, cung cấp thêm nước, chất xơ và chống táo bón. 

Tuy nhiên, giống như cà chua, ớt thì dưa chuột chỉ nên ăn cùi (thịt quả) chứ không nên ăn cả hạt vì trong hạt có chứa nhiều lectin, có nguy cơ gây tăng viêm nhiễm khi cơ thể bị nhiễm khuẩn.

Cụ thể, lectin là các protein có trong nguồn gốc thực vật. Lectin có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn. Nếu ăn với liều lượng bình thường thì lectin không gây hại với cơ thể. Tuy nhiên, nếu nạp vào với số lượng lớn, liên tục, lectin có thể gây ra “các cuộc chiến hóa học” trong cơ thể con người.

Hậu quả là nó có thể gây viêm, tăng cân, rối loạn chức năng tự miễn dịch, tiểu đường, hội chứng ruột rò rỉ và thậm chí là cả bệnh tim.

Còn với cốt dừa, người theo phương pháp ăn kiêng kê tô có thể uống trực tiếp nước cốt dừa hoặc pha với nước ấm hay trộn cùng các loại hạt như chia, hạnh nhân,... uống để bổ sung năng lượng thiếu hụt khi giảm ăn tinh bột và đường. 

Cũng cần phải lưu ý rằng, cốt dừa “chuẩn” kê tô được chế biến từ cùi dừa già, xay nhuyễn hoặc các loại nước cốt dừa đóng lon thường bán để nấu chè giải nhiệt ngày hè. Khi mua, các bạn cũng cần đọc kỹ thành phần của lon cốt dừa, tránh việc trong đó có quá nhiều đường. 

Nên đọc kỹ thành phần các loại nước cốt dừa trước khi mua tránh những loại có quá nhiều đường.

Nên đọc kỹ thành phần các loại nước cốt dừa trước khi mua tránh những loại có quá nhiều đường.

Tuy nhiên, phần nước dừa trong quả dừa lại chứa nhiều đường và bị xếp vào nhóm cần kiêng của kê tô. 

Bên cạnh đó, nếu củ đậu, dưa chuột và cốt dừa vẫn chưa đủ để giải tỏa cơn thèm thì việc nhai trực tiếp cùi dừa già cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cùi dừa già lại khá cứng, ăn nhiều có thể gây đau răng, mỏi hàm và trướng bụng. 

Sông Thu/Reatimes.vn