Cốt dừa là một trong những loại thực phẩm được khuyên dùng dành cho những người mới kê tô để có thể vượt qua cơn đói hoặc thèm ăn.  

Lựa chọn đầu tiên khi muốn sử dụng cốt dừa là mua loại đóng lon sẵn ở các siêu thị. Tuy nhiên, nước cốt dừa đóng sẵn thường có nguy cơ kèm theo chất bảo quản và một số chất hóa học để hương vị thơm ngon hơn. 

Cốt

Cốt dừa đóng lon thường có thêm đường và chất bảo quản.

Ngoài ra, nước cốt dừa đóng lon cũng thường có thêm chút đường - thực phẩm tối kị của kê tô. Tất nhiên, với một lượng đường thấp thì không ảnh hưởng nhiều đến việc bạn thực hiện chế độ giảm cân của mình. Mặc dù vậy, với những người có chút thời gian và muốn sử dụng đồ hoàn toàn tự nhiên thì việc tự tay vào bếp làm nước cốt dừa sẽ là ưu tiên hàng đầu. 

Thực tế, cách làm cốt dừa cũng vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên. 

Nước cốt dừa tự làm vừa rất đơn giản mà lại đảm bảo sạch và không có chất bảo quản.

Nước cốt dừa tự làm vừa rất đơn giản mà lại đảm bảo sạch và không có chất bảo quản. 

Cách làm cốt dừa tại nhà

Nguyên liệu để chế biến nước cốt dừa chỉ gồm cùi dừa già. Mua về rửa sạch, nạo sợi và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với ít nước lọc đun sôi để nguội. 

Lưu ý là nếu bạn cho nhiều nước thì cốt dừa sẽ loãng, kém thơm hơn nên chỉ cho nước xâm xấp sợi dừa để vừa đủ xay nhuyễn phần sợi này mà thôi. 

Sau khi xay, lọc hỗn hợp qua rây hoặc khăn lọc, bỏ bã. Phần nước cốt cho lên bếp đun sôi thì tắt bếp, để nguội và cho vào lọ thủy tinh để tủ lạnh dùng dần. 

Tùy theo loại tủ lạnh với nền nhiệt độ khác nhau, cốt dừa tự làm có thể bảo quản từ 1-2 tuần. 

Chúc các bạn thành công! 

Sông Thu/Reatimes.vn