thuc hien thi diem viec giam 50 so nguoi hut thuoc tai cac ben xe o tphcm

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Trung tâm tư vấn sức khỏe và phát triển cộng đồng (CHD), Viện Y tế công cộng tổ chức buổi họp về tăng cường thực thi môi trường không khói thuốc tại Bến xe Miền Tây và Bến xe Buýt Sài Gòn. Hai bến xe này được lựa chọn là hai điểm giao thông công cộng thí điểm của dự án. Mục tiêu là giảm ít nhất 50% số người hút thuốc thụ động tại hai bến xe trên đến cuối 2020.

Dự án trước mắt sẽ thí điểm tại hai bến xe trên, khi hiệu quả sẽ nhân rộng trên các bến xe khác. Mục đích của dự án là cần phải được phổ biến đến cả đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ tại các bến xe. Không chỉ hạn chế lượng người hút thuốc mà còn cần tiến tới xóa dần khói thuốc lá tại các điểm giao không công cộng trên toàn thành phố.

Mặc dù tại các bến xe, tuyến xe đã có dán khẩu hiệu tuyên truyền không hút thuốc lá nơi công cộng nhưng vẫn có người vi phạm. Khi đó họ chỉ bị nhắc nhở nhẹ, không bị phạt tiền. Do đó, cần sự phối hợp giữa cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp để tăng cường công tác phòng chống, xử lý nghiêm người vi phạm.

Theo phapluatxahoi.vn