Thời gian gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau cách giảm cân bằng cà phê xanh bởi những công dụng "không ngờ" của hạt cà phê xanh.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu và các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định rằng cà phê xanh không có tác dụng giúp làm giảm cân.

 Cà phê xanh không có tác dụng giảm cân

Mặc dù cà phê xanh luôn có thế mạnh trên thị trường như một sản phẩm dinh dưỡng, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến cáo không nên sử dụng cho việc giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Mark Arkel cho rằng, cà phê xanh hoàn toàn không có tác dụng trong việc giảm cân, bởi nó không có chất làm đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, còn có một số tác dụng phụ khác khi sử dụng cà phê xanh như khiến tăng huyết áp, gây ra các vấn đề về tiêu hóa,...

Tăng huyết áp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống từ cà phê xanh có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo người bị cao huyết áp không nên sử dụng cà phê xanh.

Gây ra các vấn đề về tiêu hóa

Ngoài tác dụng phụ là gây tăng huyết áp thì cà phê xanh còn ảnh hưởng xấu đến các thành phần của vi khuẩn trong dạ dày.

Vì vậy, việc sử dụng cà phê xanh thường xuyên sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

 Đồ uống từ cà phê xanh có thể dẫn đến tăng huyết áp

Không nên quá lạm dụng công dụng của cà phê xanh

Mặc dù trong cà phê xanh có một số thành phần có lợi cho sức khỏe nhưng việc lạm dụng cà phê xanh để giảm cân cấp tốc là điều hoàn toàn không nên.

Bạn có thể dùng cà phê để giảm cân nhưng hãy nhờ đến tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được thực đơn giảm cân bằng cà phê an toàn nhất.

Có thể tham khảo một số phương pháp sau:

Uống 1 tác cà phê không đường trước bữa ăn 30 phút và một tách cà phê đen sau bữa tối - điều này sẽ giúp tiêu giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.

Chú ý, nên uống cà phê nóng thay vì 1 tách cà phê đá. Vì cà phê nóng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn nhờ việc khiến nhiệt lượng cơ thể tăng cao.

Ngoài ra, có thể tận dụng ngay bã cà phê. 

Sao bã cà phê để massage sẽ làm cho da dẻ láng mịn, săn chắc. Xoa bã cà phê vào những chỗ hay tích mỡ như bắp chân, bụng, lưng, hông… sẽ có tác dụng phân giải mỡ hiệu quả.

Sau khi uống cà phê khoảng 30 đến 40 phút, nồng độ axit béo trong máu sẽ tăng cao, và đây là thời điểm thích hợp để vận động nặng.

Vì vận động nặng sẽ làm cho lượng axit béo này biến thành nhiệt năng, có tác dụng tiêu mỡ.

Bạn có thể lựa chọn đi bộ nhanh 10-15 phút, không đi thang máy mà đi cầu thang để về phòng làm việc hoặc về nhà, tập các bài thể dục tại chỗ để công dụng của cà phê được tối ưu nhất.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam