Thực hư thông tin trà sữa pha loại ma tuý mới độc hại gấp 500 lần ma tuý thường 0

Theo đó, loại ma tuý mới này có tác dụng nhanh hơn, mức độ độc hại cao hơn 500 lần so với các loại ma túy thông thường. Sử dụng ma túy này gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe như tính khí thay đổi, hung hãn, ảo giác, loạn thần kiểu tâm thần phân liệt, tăng thân nhiệt, co giật, xuất huyết nội sọ.

Tuy nhiên nhận định về thông tin này, BS. CKII Huỳnh Thanh Hiển - Trưởng khoa khoa T3 - Bệnh viện Tâm thần TP HCM nói: “Cho tôi biết ly trà sữa được bán giá bao nhiêu, tôi sẽ trả lời trà sữa có pha ma tuý hay không. 

Hiện nay, một viên thuốc lắc mới có giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng, muốn “phê” phải dùng ít nhất 1/2 viên chứ ít hơn giới hạn này không ăn thua. 

Ma tuý không hề rẻ vì giá của nó bao gồm nhiều chi phí bên ngoài khác. Vì vậy, nếu một ly trà sữa được bán giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng còn có lý vì không ai có thể đem bán một món hàng có giá thành rẻ hơn”.

 

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, thực chất thông tin trên là Viện Khoa học hình sự phát hiện loại ma tuý mới có thể pha vào các loại nước uống. Những kẻ xấu có thể lợi dụng loại ma tuý này nhằm mục đích không tốt, qua đó, khuyến cáo các bạn trẻ thận trọng, tránh rơi vào bẫy của kẻ gian. 

Trước đó, Bộ Công an cho biết, hiện nay có nhiều loại chất ma tuý mới được tìm thấy ở Việt Nam, các chất này được pha thành dung dịch rồi phun, tẩm vào các loại cây cỏ, các mẫu thảo mộc khô sau đó sấy khô thành "cỏ Mỹ". Một số chất pha vào đồ uống có ga hay trà sữa, cà phê hay nước giải khát ketamin...

Những kẻ tội phạm còn pha trộn các loại ma tuý với nhau, trộn chất ma tuý với thuốc tân dược cùng chất tạo màu, mùi làm thành các viên nén tổng hợp.

Đặc biệt, những người buôn bán quảng cáo chúng không chứa chất gây nghiện, không phải ma túy nhưng thực tế nó có tác dụng mạnh gấp nhiều lần ma tuý thông thường và được tẩm lên các con tem nhỏ (bùa lười), hoặc nấm thức thần.

Theo giadinhmoi.vn