Ăn cánh gà thường xuyên sẽ có nguy cơ xuất hiện các khối u...

Theo The Epoch Times, nếu bạn có tiền sử hoặc nguy cơ bị u nang buồng trứng, thì tốt nhất hãy ngừng ăn món cánh gà nướng cay cay giòn giòn cực kì thơm ngon này vì nó sẽ làm cho khối u của bạn thêm trầm trọng, đó là do bởi những yếu tố sau:

1. Steroid (hóc-môn tăng trưởng)

Phần lớn gà mà chúng ta ăn hàng ngày đều bị tiêm hóc-môn tăng trưởng. Thật khó để tìm được gà sạch trừ khi bạn "tự nuôi gà" hoặc vô tận vườn để bắt rồi tự vặt lông chế biến luôn. Còn nếu mua gà đã được làm sạch sẽ bày bán ngoài hàng thì chắc chắn là không thể thoát khỏi món steroid này.

Người ta thường tiêm thuốc vào gà thông qua phần cánh, vì vậy bộ phận này là nơi tập trung nhiều thuốc tăng trưởng nhất. Steroid đã được chứng minh là kích thích u nang buồng trứng phát triển, vì vậy theo các chuyên gia về sức khỏe chúng ta hãy tiết giảm món này và ăn càng ít càng tốt, bỏ luôn cũng được.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Con gà trong thời đại này chỉ cần nuôi ít ngày là đã mập gấp đôi những con gà trước kia rồi.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Thịt tuy rất nhiều nhưng chứa không ít chất độc hại.

2. Đường

Đường là thủ phạm chủ yếu gây u nang buồng trứng. Hàm lượng lớn đường tinh luyện thường có mặt trong phần sốt dùng tẩm ướp món cánh gà chiên giòn. Cánh gà thường được tẩm ướp vài tiếng đồng hồ để thấm đẫm gia vị, vì thế khi cắn một miếng cánh gà là bạn cũng đồng thời nạp rất nhiều đường vào cơ thể.

Nếu mua cánh gà đông lạnh hoặc cánh gà ướp sẵn trong siêu thị, bạn nên đọc kĩ thành phần xem có nguyên liệu nào "đáng nghi" không.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

Phần sốt ướp gà thường chứa rất nhiều đường...

3. Cánh gà cay

Chưa kể, nước sốt dùng tẩm ướp và chấm cánh gà thường khá cay nồng và món cay thì không tốt cho các u nang. Mỗi khi ăn cay, ngoài việc bị chứng ợ nóng, bạn còn có thể cảm thấy rất đau ở vùng bụng và lưng dưới do u nang.

Những chị em nghiện món cánh gà tốt nhất nên đọc bài này

.Cánh gà chiên chứa nhiều ớt cay.

Tóm lại, bạn không nhất thiết phải tiệt trừ cánh gà khỏi thực đơn của mình, nhưng chỉ thưởng thức theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa" chứ đừng nên ngày nào cũng ăn.

Thực phẩm ô nhiễm đều gây hại cho sức khoẻ

Thực hư tin đồn cánh gà chiên có chứa chất ung thư.

Theo các nhà khoa học, cả thịt gà, thịt vịt, thịt lợn… được nuôi bằng các hormone tăng trưởng hay chất kích thích đều gây hại cho sức khoẻ con người. Hormone tăng trưởng khi ăn vào có thành phần estrogen vốn là gốc sinh ra các nội tiết tố kích thích phát triển như nội tiết tố tuyến thượng thận, nội tiết tố sinh dục nó sẽ có nguy cơ làm phát triển một số bệnh ung thư hoặc khối u. Đặc biệt, nó gây ảnh hưởng lớn tới một vài bộ phận đích của cơ thể như dạ con, tuyến vú.

Ngoài hormone tăng trưởng, nếu ăn thịt động vật có chứa các chất tồn dư độc hại như thuốc kháng sinh, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng và các loại hóa chất khác… cũng có thể âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, trong đó có nguy cơ bệnh ung thư.

Nếu ăn nhiều những nguồn thực phẩm này thì trước hết, có thể gây bệnh béo phì và con người trở thành đối tượng “gián tiếp” bị tác động của hormone. 

Một điều đáng lo ngại nữa là ở Việt Nam lượng cánh gà nhập lậu rất lớn, không ai đảm bảo được chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế, để tự bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình mình thì mọi người ai cũng cần lựa chọn sản phẩm thông minh, có nguồn gốc rõ ràng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam