thực phẩm

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thực phẩm, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Chương trình hành động số 26-CTr/TU thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TƯ ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về "Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã mở rộng thị trường xuất khẩu rau, củ, quả.

Việc đưa công nghệ cao vào trồng trọt, chăn nuôi tại các hộ gia đình đã góp phần giải phóng sức lao động của người dân, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sản lượng sản phẩm sau thu hoạch, tăng giá trị sản phẩm, ...

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội, hoạt động kinh doanh tấp nập trở lại. Giá các mặt hàng đã nhanh chóng ổn định làm người tiêu dùng không còn tâm lý e dè khi mua sắm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn khó khăn. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn của dòng vốn FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài).

Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá tại Đông Nam Á năm 2022 vừa được Grab chính thức công bố ngày 22/11/2022.

Phát triển nở rộ trong vài thập kỷ qua, thực phẩm chức năng đã trở thành một sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng bản chất của loại sản phẩm này...

Từ ngày 19/03/2022, Sao Thái Dương, đơn vị trực tiếp nghiên cứu, sản xuất và phân phối dòng sản phẩm TPBVSK Mạch vành WIN WIN sẽ triển khai chương trình Cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng không hài lòng.

Chị Thu Thảo (Hà Nội) – một nhân viên văn phòng trẻ tuổi cũng từng có thời gian ám ảnh bởi những triệu chứng đau nhức mỏi cổ vai gáy...

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp đã chú trọng vào nâng cao chất lượng thực phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng thịt lợn đã tăng 4,8%; đàn bò tăng 2,6% và gia cầm tăng 1,6 %, đảm bảo nguồn cung những tháng cuối năm.

Không tăng các loại thuế, phí là kiến nghị phổ biến nhất của các doanh nghiệp hiện nay, theo khảo sát mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).