Đánh giá chung, tình hình thưởng tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cao hơn so với năm trước với mức tăng khoảng 1,5%.

Tại nhóm các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng Tết dương lịch 2016 bình quân là 1 triệu đồng/người. Mức cao nhất là 8 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất là 200 nghìn đồng/người.

Cũng tại nhóm doanh nghiệp này, mức thưởng tết Nguyên đán bình quân là 3,35 triệu đồng/người, tăng 1,5% so với năm trước. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 38,2 triệu đồng/người và doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Tại nhóm doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của Nhà nước, mức thưởng bình quân dịp tết Dương lịch là 500 nghìn đồng/người. Mức thưởng cao nhất là 5 triệu đồng/người và mức thấp nhất là 150 nghìn đồng/người.

Bình quân thưởng tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp này là 3,5 triệu đồng/người, tăng 1,4% so với năm trước. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 20 triệu đồng/người và doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Tại nhóm các doanh nghiệp tư nhân, mức thưởng tết Dương lịch bình quân 540 nghìn đồng/người. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 10 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất là 200 nghìn đồng/người.

Mức thưởng bình quân Tết Nguyên đán tại nhóm này là 3,7 triệu đồng/người, không thay đổi so với năm trước. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 25 triệu đồng/người và doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 550 nghìn đồng/người.

Nhóm doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng tết Dương lịch bình quân là 230 nghìn đồng/người (tăng 4,5% so với năm trước). 

Mức thưởng bình quân tết Nguyên đán tại nhóm này 3,7 triệu đồng/người, tăng xấp xỉ 1% so với năm trước. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 100 triệu đồng/người và mức thưởng thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam