Old fashioned 

Old fashioned đứng đầu danh sách. Đây là loại cocktail bán chạy nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp.

Cocktail Old Fashioned được dùng lần đầu tiên vào năm 1880 trong một câu lạc bộ dành cho các quý ông ở Louisville, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trải qua nhiều năm, giờ đây món cocktail này đã lừng danh thế giới, len lỏi khắp các quán rượu lớn nhỏ. Chỉ cần nghe danh thôi, chủ quán có thể biết được bạn là người sành cỡ nào.

Negroni 

Negroni vẫn vững vị trí của mình khi đạt á quân 4 năm liên tiếp trong bảng xếp hạng này. Đây là loại cocktail có nguồn gốc Italia. 

Tên của nó được đặt theo tên của bá tước Camillo Negroni khi ông yêu cầu nhân viên phục vụ biến tấu loại cocktail Americano trở nên mạnh hơn bằng việc thay soda bằng rượu Gin.

Điều làm nên sự nổi tiếng của thức uống này là dù tồn tại cả hai loại soda và rượu nhưng không hề hại sức khỏe.

Whisky Sour

Đứng thứ 3 là Whisky Sour. Thức uống này đã tiến bộ vượt bậc khi vươn từ vị trí thứ 5 năm ngoái lên đứng thứ 3 trong danh sách năm nay.

Whisky Sour là loại cocktail nổi tiếng của nước Mỹ dành cho nam giới sau các buổi tiệc để kích thích tiêu hóa hơn. Whisky Sour có thể làm dịu bớt vị chanh nhẹ dễ chịu. 

Dry Martini

Dry Martini là loại coctail phổ biến thứ 4 trong năm nay. Cocktial Dry Martini là một trong những loại cocktail nổi tiếng nhất trên thế giới.

Sự hoà quyện giữa vị đắng của rượu mạnh, vị chua của chanh mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi nhấp từng ngụm cocktail, đó là vị the the ngọt ngọt đầu lưỡi, mùi thơm dịu dàng tinh tế êm đềm.

Daiquiri

Xếp hạng thứ 5 là Daiquiri - Còn được gọi là "linh hồn của quỷ" bởi nhấp vào miệng một ngụm sẽ bị mê đắm không thoát ra được.

Điều đặc biệt là loại cocktail này được chế bằng nước chanh, rum trắng và siro đường. Tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi tay nghề của một bartender lão luyện.

Margarita 

Cocktail có tên Margarita đứng thứ 6 trong danh sách. Nó được ví như một viên ngọc trai quý trong thế giới cocktail, có xuất xứ từ Mexico và được pha chế theo phương pháp pha trộn rượu Tequila, Triple Sec, chanh hoặc nước trái cây.

Manhattan

Cocktail Manhattan đứng thứ 7 trong bảng danh sách. Người ta bảo nếu Martini là ông hoàng của giới Cocktail thì Manhattan sẽ là “nữ hoàng”.

Đây là một loại cocktail cổ điển đơn giản, được chế từ rượu whiskey rye, mật ong và nước đá, trang trí với trái anh đào.

Danh sách tiếp theo trong bảng xếp hạng là các loại cocktail Moscow Mule, Espresso Martini, Mojito, Aperol Spritz, Boulevardier

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn