Tình trạng sạt lở bờ sông đang đe dọa chân cầu Tình trạng sạt lở bờ sông đang đe dọa chân cầu

Mới đây, một đoạn bờ đê dài khoảng 50 mét ở phía bờ Bắc sông Phú Phong thuộc ấp Long Thành B, xã Bàn Long liên tiếp bị sạt lở “hàm ếch”. Đoạn sạt lở lấn vào đất vườn nhà dân khoảng 10 mét, ở độ sâu hơn 5 mét. Nguy hại là điểm sạt lở xảy ra ngay chân cầu phía xã Bàn Long, đe dọa sự an toàn của công trình này.

Do sạt lở đất nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân khu vực này bị bế tắc. Chính quyền và ngành chức năng địa phương đã đến khảo sát, tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục sạt lở. Tuy nhiên do khó khăn về nguồn kinh phí nên việc xử lý đoạn sạt lở đất ven sông Phú Phong chưa thể thực hiện.

Người dân địa phương kiến nghị ngành chức năng phải khẩn trương khắc phục sạt lở để đảm bảo việc đi lại và sự an toàn của cầy cầu bắc ngang sông này.

Hiện nay, tại đây tiếp tục có dấu hiệu sạt lở. Bà Nguyễn Thị Bảy, người dân xã Bàn Long chia sẻ: "Bây giờ cầu không đi lại được nữa. Bà con phải đi bộ tạm thời, khi nào nhà nước khắc phục mới có đường đi. Cây cầu này phía bên xã Bàn Long tiềm ẩn nguy hiểm rất cao, nếu xe cơ giới chạy có thể bung mố cầu. Người dân đề nghị cần có biện pháp để gia cố lại cầu để dân đi lại”.

Nguồn: https://congluan.vn/tien-giang-cau-bac-ngang-song-phu-phong-co-nguy-co-sup-do-do-sat-lo-dat-post64489.html

Theo Báo Công Luận Online