Trước đó, trong thông tin đầu tiên phát ra về sự việc này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đã cho rằng nguyên nhân của việc "bốc hơi" cả nửa tỷ đồng trong tài khoản của chị Na Hương là do chị đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân.

Và từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 04/8/2016.

 Tài khoản Vietcombank của khách hàng bỗng nhiên "bốc hơi" cả nửa tỷ đồng

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, 15/8, Vietcombank đã bất ngờ phát đi thông tin lần 2 về sự việc. 

Theo đó, Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.

Đại diện Vietcombank này cho hay ngân hàng đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.

Được biết, trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.

Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm:

  • Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking
  • Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng
  • Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng

Sau sự việc này, Vietcombank cũng đã có lời khuyến cáo "muộn màng" cho khác hàng sử dụng dịch vụ của mình: "Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp."

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam