Theo đó, sau khi chúng tôi đưa tin về việc giải quyết nửa vời của Prudential với khách hàng khi lần hẹn gần nhất (22/12) hẹn nhưng không qua và không báo lại cho khách hàng thì chiều qua (26/12) giám đốc văn phòng chi nhánh Prudential Hải Phòng - bà Nguyễn Thị Nguyệt Thanh đã qua và làm việc trực tiếp với khách hàng.

Tại buổi làm việc, được biết, bà Thanh giải thích nguyên nhân là do người tư vấn và người mua hợp đồng không hiểu ý nhau nên mới dẫn đến sự việc hiểu lầm đáng tiếc trên. Tuy nhiên, phía khách hàng-độc giả khẳng định, ngay từ ban đầu, đã nói rõ quan điểm của mình là chỉ muốn mua gói hợp đồng 10 năm, sau đó đáo hạn, lấy tiền và tiếp tục mua hợp đồng 10 năm tiếp của Prudential thì sẽ vẫn liên tục được Prudential bảo hiểm những rủi ro thì không thể nói là không hiểu ý khách hàng được.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Prudential của chị L.K.P

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Prudential của chị L.K.P

"Tư vấn thì rất nhiều có thể tôi không hiểu hết, nhưng quan điểm của tôi ngay từ đầu chỉ có một và rất rõ ràng nên không thể nói là không hiểu hay hiểu sai ý được. Chị Thanh giám đốc cũng không thể trách tôi được bởi ngay khi phát hiện ra việc này, tôi đã gọi điện và nhắn tin muốn làm rõ việc này ở đâu và gặp ai thì chị Thanh hoàn toàn im lặng, gần 1 tháng rồi không hề có động thái trả lời trong khi trước đó trao đổi để chốt hợp đồng thì tôi với chị Thanh vẫn đang nói chuyện bình thường nên tôi buộc phải nhờ cơ quan báo chí can thiệp" - chị L.K.P cho biết.

"Về phương hướng giải quyết, chị Thanh có nói giờ hợp đồng ký rồi không thể thay đổi được, chị Thanh sẽ bỏ tiền cá nhân ra để thanh toán cho tôi sau khi kết thúc 10 năm đóng phí nhưng tôi không đồng ý bởi dù sao ký hợp đồng như này thiệt thòi thuộc về khách hàng rồi. Tôi đề nghị Prudential xem xét lại cách làm việc với khách hàng bởi cứ tư vấn theo kiểu ký rồi mới nói không hiểu ý vậy thì còn bao nhiêu khách hàng rơi vào trường hợp tương tự như tôi nữa, coi như tôi tin tưởng nhầm hãng bảo hiểm vậy" - chị L.K.P cho biết thêm.

Về trường hợp của chị T.L.K, vị giám đốc văn phòng này giải thích, không phải đến khi con chị T.L.K là bé P.N 75 tuổi mới được nhận tiền bảo hiểm mà là khi nào chị T.L.K...75 tuổi thì sẽ được nhận. Điều này đồng nghĩa với việc, cũng phải hơn 30 năm nữa chị T.L.K mới lấy lại được số tiền đã đóng vào Prudential.

Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ Prudential do độc giả cung cấp

Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ Prudential do độc giả cung cấp

"Tôi thất vọng về cách làm việc của Prudential, tư vấn một đằng và thực hiện một nẻo và để đến bây giờ sau khi làm rõ, thiệt thòi hoàn toàn thuộc về khách hàng. Hơn 30 năm nữa - một khoảng thời gian quá dài và ai sẽ đảm bảo Prudential liệu có còn tồn tại hay không, tiền của tôi sẽ đi về đâu?. Mọi người hãy hết sức cảnh giác trước cách làm việc của Prudential" - chị T.L.K chia sẻ.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, theo thông tin phản ánh của chị L.K.P và chị T.L.K trước đó, cách đây một thời gian, 2 khách hàng này có mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Prudential với mục đích đóng phí 10 năm và sau thời gian đó sẽ đáo hạn, lấy lại tiền để mua hợp đồng mới - do chị Thanh (Giám đốc một chi nhánh của Prudential) tư vấn bảo hiểm và chốt hợp đồng. Tuy nhiên, mới đây, cả chị L.K.P và chị T.L.K khi đi đóng phí 1 năm theo hẹn mới biết hợp đồng của mình đúng là đóng phí 10 năm nhưng phải đến năm…75 tuổi mới được kết thúc thanh toán hợp đồng khiến khách hàng vô cùng bức xúc trước sự việc trên.

Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời chính thức nào của Prudential liên quan đến sự việc trên. Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị đại diện Prudential lên tiếng nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới