1. Đoán tính cách qua hình dáng ngón út

Ngón tay út dài

Đây là người có khả năng giao tiếp tốt, khéo léo và tính toán mọi việc một cách rất khôn ngoan nên hay gặp được những thành công trong con đường sự nghiệp và cuộc sống.

Chủ nhân sở hữu ngón út này cũng là những người hòa đồng và thân thiện nên dễ dàng nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh.

Ngón tay út ngắn

Đây là những người không có tài về ngoại giao, đôi khi còn để mất lòng mọi người vì cách giao tiếp không khôn khéo của mình.

Tuy nhiên họ lại là những người trung thực và chân thành. Họ luôn đối xử tốt với bạn bè. Sống một cuộc sống khá khép kín, hiếm khi chia sẻ với mọi người. Rất hay nể nang nên dễ bị bạn bè lôi kéo vào những việc không hay.

Ngón út nhọn lên

Đây là tuýp người sống mơ mộng. Trong con mắt của những người này cuộc sống luôn có màu hồng thi vị và nên thơ.

Họ hay ảo tưởng về những điều không thực tế cho lắm. Cũng vì vậy mà công việc và cuộc sống của họ không được sáng sủa cho lắm vì họ không dành toàn tâm toàn ý.

Ngón tay út tròn

Những người có ngón tay út tròn thì chứng tỏ bạn là người rất khéo léo. Khéo léo trong cách cư xử với mọi người xung quanh, khéo léo trong cách giao tiếp. 

Đồng thời bạn cũng có nhiều tài lẻ mà nhiều người mong muốn có được và đây chính là ưu điểm của bạn.

Ngón tay út vuông

Chủ nhân ngón tay út vuông là những người có óc tổ chức. Họ luôn sắp xếp công việc cũng như cuộc sống một cách khoa học và hợp lý nhất.  
Họ là người nhạy cảm và tâm lý, khá tốt bụng, sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

2. Đoán tình duyên qua độ dài ngón út

Ngón út dài bằng 2 đốt ngón áp út

Những người thuộc nhóm này thường là người có kỹ năng giao tiếp tốt, bản tính chín chắn, suy nghĩ già dặn hơn so với những người cùng trang lứa cho nên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, tính cách của những người này thường khá bảo thủ và đây là trở ngại lớn nhất trong chuyện tình yêu của họ.

Phần lớn trong số họ đều mong muốn có một cuộc sống ổn định, tràn ngập yêu thương. Họ không thích bị “nửa kia” trói buộc, cho dù đã kết hôn thì cũng cần có một khoảng riêng để theo đuổi sở thích cá nhân mà không bị gò bó, quản lý quá chặt.

Ngón út dài hơn 2 đốt ngón áp út

Bản thân con người họ luôn toát lên sự cuốn hút đối với người khác giới, thế nên họ được nhiều người yêu quý.

Nhóm này thường có số mệnh khá tốt, không phải lo lắng quá nhiều về cuộc sống thường ngày. Họ được cả bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ/chồng (sau khi kết hôn) hậu thuẫn rất vững chắc. Chỉ cần thay đổi một chút, lắng nghe người khác nhiều hơn, nhường nhịn hơn thì cuộc sống trước và sau hôn nhân đều vô cùng hạnh phúc.

Ngón út ngắn hơn 2 đốt ngón áp út

Những người này thường được liệt vào mẫu người của gia đình bởi họ rất biết cách quan tâm, chăm sóc người khác. Quan điểm của họ dựa trên các chuẩn mực đạo đức xã hội nên họ rất ghét sự dối trá, phản bội…

Tuy nhiên, nhược điểm của nhóm này lại khá thụ động, cứng nhắc, quá nguyên tắc, không linh động trong từng tình huống nên dẫn đến hành động sai rồi lại phải hối hận vì quyết định của mình lúc trước.

3. Điều bất ngờ qua độ dài ba đốt của ngón tay út

Đốt 1 dài nhất

Điều này có nghĩa rằng bạn là người dễ thu hút người khác, có khả năng ngôn ngữ tốt, khả năng quan sát của bạn cũng rất đáng nể.

Đốt 2 dài nhất

Điều này có nghĩa bạn là người khá có tài và kiên quyết. Bạn cũng luôn muốn giúp đỡ và chăm sóc người khác, có lẽ vì vậy mà nhóm này sản sinh khá nhiều bác sỹ và chuyên gia sức khỏe.

Đốt 3 dài nhất

Điều này có nghĩa bạn là người rất tôn trọng lẽ phải, luôn nói sự thật. Bạn cũng có khả năng ăn nói và giao tiếp xã hội tốt.

Đốt 2 ngắn nhất 

Điều này có nghĩa bạn khá trung thành, bướng bỉnh và… lười, không thích những sự thay đổi. 

Đốt 3 ngắn nhất 

Điều này có nghĩa bạn khá ngây thơ, dễ tin người. Điều này không có gì là sai, nhưng để tốt hơn cho chính bạn thì nên chú ý thận trọng hơn một chút./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam