Mực mini siêu rẻ đắt khách

Như đã đưa tin, gần đây người dùng biết đến loại mực này được rao bán với giá 3.000 đồng/con. Ngoài ra, chủ cửa hàng cho biết, sản phẩm được đóng gói hút chân không, loại 20 con một túi giá 60.000 đồng; loại 50 con một con túi giá 150.000 đồng; 100 con giá 300.000 đồng. Khách hàng được thoải mái lựa chọn.

Mực mini bày bán khắp nơi

Các mặt hàng này được rao bán trên mạng cũng như những gói hàng chất đống ở chợ khiến người tiêu dùng nghi ngờ về nguồn gốc những loại mực này.

Chúng ta ngầm hiểu rằng kinh doanh mực khô mini giá siêu rẻ, từ 2.000 đồng/con, đến 5.000 đồng/con… mang lại lợi nhuận rất cao so với kinh doanh mực to.

Bên cạnh mực nguyên con giá rẻ, thì cũng có những loại mực ri me, mực đóng hộp đã qua tẩm ướp cũng được rao bán với giá cực kì rẻ. Những sản phẩm xé nhỏ thì ngay cả các cơ quan chức năng cũng chưa chắc đã biết được chúng thực chất là thịt gì, đem về xét nghiệm cũng không cho ra kết quả cụ thể.

Cà phê hóa chất được bán công khai

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trên mạng facebook gần đây xuất hiện cái tên Cửa hàng hóa chất Kim Biên rao bán cà phê pha sẵn có hóa chất độc hại với thành phần bắp, đậu, hóa chất (để tạo màu đen, độ sánh, vị đắng) và hương công nghiệp.

Cà phê hóa chất bày bán công khai

Sau khi trang này đăng bán công khai, nhiều người tiêu dùng vào bình luận chỉ trích thì chủ tài khoảng Facebook này đã  minh oan: “Đừng có chửi mình, oan lắm! Mấy ngày nay túi bụi nên không trả lời Facebook được. Mình muốn nói lại thêm, cà phê bán bên ngoài hầu hết là bẩn.:

Thực tế, các xe bán cà phê dạo với giá rất “bèo”, chỉ 8.000-10.000 đồng/cốc. Một số quán cóc cũng đã sử dụng một loại cà phê pha sẵn nào đó, khi khách hỏi mua thì 2 phút sau sẽ có một ly cà phê nóng hoặc lạnh thơm lừng, được bán với giá rất rẻ.

Phát hiện mì chính giả đựng bao tải

Cơ quan Quản lý thị trường TP.HCM vừa bắt giữ một lô lớn mì chính giả tuồn vào thành phố. Theo đó, các nhãn hiệu lớn như Vedan, Miwon... đều bị làm nhái rất tinh vi.

Các gói mì chính “3 không” đang được bày bán ở chợ Thanh Xuân

Ghi nhận của PV báo Gia đình & Xã hội tại Hà Nội, mặt hàng mì chính cũng đang có nhiều loại trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Những loại mì chính này không được các cơ quan nhà nước kiểm định về chất lượng và chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc với giá rất rẻ so với hàng công ty.

Sợ thực phẩm bẩn, nhà giàu săn gạo vùng cao

Theo Vietnamnet, không chỉ tìm mua nguồn rau, thịt, củ quả sạch, gần đây, một số người có điều kiện kinh tế còn sẵn sàng chi tiền gấp 2 lần để mua gạo nương, canh tác thủ công ở vùng cao về ăn.

Dù đắt đỏ, mẫu mã không đẹp, song được cho là trồng tự nhiên, không thuốc sâu hay phân vô cơ, gạo nương các vùng Hà Giang, Điện Biên... đang được nhiều gia đình lựa chọn. Gạo nương hiện đắt hàng, đặc biệt vào dịp cuối năm.

Lùng mua giun quế ngâm rượu

Giun quế hiện được ví như thần dược bởi loại giun này giàu chất dinh dưỡng, khi đem ngâm rượu uống có tác dụng tẩm bổ, phòng nhiều bệnh. Nhiều người đang lùng mua giun quế để về ngâm rượu tẩm bổhay làm thực phẩm.

Tuy nhiên, giun quế dùng để chế biến thực phẩm, ngâm rượu khác vớigiun quế cho lợn ăn nên khách muốn mua thường phải đặt trước mới có. Giun phải được sơ chế cẩn thận hơn rất nhiều. Còn giun quế cho lợn ăn được nuôi và cho ăn phân bò, sau một tháng đem nghiền nát trộn với cám ngô, bã bia, rau,... đun lên làm thức ăn cho lợn.

Khoai môn Trung Quốc tẩy trắng bằng hóa chất

Vừa qua, tại Trung Quốc, một phóng viên điều tra đã phát hiện chiêu thức mới của các gian thương, sử dụng hóa chất tẩy trắng khoai môn để trông vỏ luôn được tươi mới và bắt mắt.

Những củ khoai môn trông đẹp mắt thế này nhưng bên trong chứa đầy hóa chất độc hại

Nhiều người bán dạo đã sử dụng chất tẩy trắng natri sunfit như một phương pháp bảo quản. Sử dụng thực phẩm được tẩy trắng bằng natri sunfit trong thời gian dài sẽ gây ra tổn thương nặng nề cho gan./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam