Thông tin bất ngờ về iPhone XI 2019

Những thông tin rò rỉ về thiết kế iPhone mới được chính Apple tiết lộ. Theo đó, ở thời điểm hiện tại khi phải đối mặt với sự giảm sút về số lượng iPhone được bán đi, giá cả và sức ép dư luận khiến những thay đổi trên giao diện iOS và iPhone được chú ý hơn bao giờ hết.

Vì thế, theo như thông báo của Patently Apple, Apple đã lẵng lẽ nộp bằng sáng chế chi tiết về sự trờ lại của Touch ID và sự đồng hành của chức năng này với Face ID trong iPhone mới. Tuy nhiên, phiên bản Touch ID mới sẽ hoàn toàn khác so với phiên bản tiền nhiệm của nó.

Empty

Concept của mẫu Apple iPhone XI 2019

Lấy cảm hứng từ các đối thủ trên thị trường, Apple có thể sẽ đặt vị trí xác nhận dấu vân tay của Touch ID vào mặt sau của chiếc iPhone, thay vì ở nút Home như trước đây. Bằng sáng chế của Apple chứng minh rằng không những Touch ID sẽ hoạt động như một tính năng hỗ trợ cho Face ID, mà chức năng này còn có thể sử dụng như phương pháp bảo mật duy nhất.

“Thông báo mới nhất cho thấy giao diện mới với công nghệ sinh trắc học kép sẽ hiện diện trong chiếc iPhone mới”, thông tin rò rỉ cho hay.

Mới đây, Patently Apple đã đưa ra xác nhận về sự chính xác của thông tin này. Trước đó vào đầu tháng 12, Apple cũng đăng kí bằng sáng chế cho một mẫu iPhone với sư hiện diện của chức năng Touch ID trong màn hình được thiết kế bởi kĩ sư Dale Setlak, người đã gia nhập Authentec, công ty được mua bởi Apple vào năm 2012.

Điều thú vị là, minh họa về chức năng này trong bằng sáng chế sử dụng hình ảnh của thiết kế giống với iPhone 6. Tuy nhiên, đừng bị đánh lừa bởi Apple thường sử dụng các hình của thiết kễ cũ hơn để tránh tiết lộ các thiết kế trong tương lai. Quan trọng hơn hết, việc bằng sáng chế đã được nộp hơn một năm trước chứng minh rằng công nghệ này đã được đi vào sản xuất.

Vì sao sự trở lại của Touch ID lại gây chú ý?

Câu trả lời nằm ở sự an toàn và tiện nghi. Sự thật là, với nhiều vụ việc bị bẻ khóa hay mở khóa ngoài ý muốn do sự thiếu chuẩn xác khi nhận dạng mặt của người dùng, sự an toàn bảo mật của chức năng Face ID đang bị nghi ngờ. Điểm yếu của bảo mật nhận dạng gương mặt minh chứng cho sức mạnh thực sự của công nghệ trắc sinh kép.

Cụ thể hơn, xác nhận song song sẽ tối ưu hóa sức mạnh bảo mật và cho phép Apple triển khai thực hiện áp dụng những tính năng như hộ chiếu điện tử hay hỗ trợ lưu dữ thẻ căn cước ID vào trong các mẫu iPhone trong tương lai.

Empty

Công nghệ ‘Cảm ứng 3D Sonic’ của Qualcomm là công nghệ sử dụng sóng siêu âm để nhận diện dấu vân tay được áp dụng vào các mẫu smartphones trong năm 2019

Mặc dù vậy, cho đến khi Tim Cook chính thức ra mắt một chiếc iPhone như vậy trên sân khấu, mọi thứ có thể thay đổi. Nhưng tại thời điểm hiện tại, sự kết hợp nhận dạng khuôn mặt tốt nhất của ngành công nghiệp với chức năng Touch ID trong màn hình sẽ là một bước đột phá của Apple so với những đối thử cạnh tranh trên thị trường.

Hơn nữa, với thông tin về kiểu dáng truyền thống và sự thiếu hụt tính năng 5G của chiếc Apple iPhone 2019, sự tái sinh của Touch ID có thể sẽ là điểm mấu chốt để thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Theo Giadinhvietnam.com