Dự án NƠXH Rice City Linh Đàm được UBND TP. Hà Nội giao cho BIC VN thực hiện từ năm 2012, có quy mô 2,2 ha nằm trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm. Mới đây nhất, dự án Rice City  này đang dính lùm xùm trong vụ bố tổng giám đốc lọt vào danh sách được mua nhà ở xã hội. Theo thông tin báo chí đưa, trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải tại Sở Xây dựng Hà Nội có trường hợp ông Lục Minh Kim (hộ khẩu thường trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm, khu BT2 là khu biệt thự cao cấp) là bố đẻ của TGĐ BIC VN Lục Thị Mai Trang và Phó TGĐ Lục Minh Hoàn. 

Dự án có diện tích xây dựng là 80.721 m2, bao gồm 7 tòa nhà chung cư 18-21 tầng đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người. Tầng một là mô hình dịch vụ công cộng, thương mại. Dự kiến quý I/2015, dự án sẽ được bàn giao và đi vào sử dụng.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2016, Công ty Cổ phần BIC Việt Nam mới chính thức bàn giao giai đoạn 1 các căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm cho cư dân. 

Hiện nay, mới chỉ có 228 căn hộ (12 căn/ tầng) thuộc tòa Nam được bàn giao vào tháng 1/2016. Trong khi đó, 2 tòa Trung và Bắc thuộc dự án này vẫn đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện.

Cư dân tại tòa Nam đã chuyển đến sinh sống. 

 Các hạng mục công cộng như PCCC, sân vườn, vỉa hè tại tòa Nam này cũng được hoàn thiện tương đối. 

Ngay sát tòa Nam của dự Dự án NƠXH Rice City, công trường thi công tòa Trung vẫn còn ngổn ngang.  

Tòa Trung dự án Dự án NƠXH Rice City có chiều cao công trình là 21 tầng với 266 căn hộ đã hoàn thiện xong phần thô.  

 Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, dự án nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp được triển khai tại đây có vị trí địa lý tốt và thuận lợi. Đây là cơ hội cho người dân và cán bộ công nhân viên chức có mức thu nhập thấp được sở hữu nhà có điều kiện sống tốt, không xa khu trung tâm Hà Nội. Cho nên, khi trường hợp ông Lục Minh Kim là bố đẻ bà Lục Thị Mai Trang - Tổng Giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc của Công ty CP BIC Việt Nam được xét duyệt mua nhà ở XH đã khiến dư luận không đồng tình, gây nhiều tranh luận. 

Tòa nhà Bắc của dự án nhà xã hội Rice City Linh Đàm cũng đang hoàn thiện diện tích tầng nổi. Tòa nhà Bắc này có chiều cao 21 tầng với 288 căn. 

 Dự án đang gặp 2 vấn đề khiến dư luận quan tâm đó là: Thời gian dự kiến bàn giao nhà năm 2015 nhưng sau đó phải hoãn sang 2016. Và, dự án Rice City còn dính lùm xùm trong vụ bố tổng giám đốc lọt vào danh sách được mua nhà ở xã hội, về trường hợp mua NƠXH tại dự án Rice City của Công ty CP BIC VN liên quan tới ông Lục Minh Kim. Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở Xây dựng đã giao Phòng Phát triển nhà và các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư (Công ty CP BIC Việt Nam) rà soát lại toàn bộ các vấn đề của dự án nhà ở xã hội Rice City, trong đó, có một số trường hợp đang có khiếu nại và trường hợp của ông Lục Minh Kim. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam