Bị triệu hồi nhiều nhất trong đợt này là 4.980 xe thuộc hai dòng xe Genesis EQ900 (HI), G80 (DH) của Hyundai bị lỗi vị trí đoạn nối giữa đường ống cấp dầu.

Mặc dù hãng đã tiến hành sửa chữa miễn phí cho khách hàng, nhưng nhận thấy dầu bị rò rỉ quá nhiều, nguy cơ gây cháy cao nên đã phải thu hồi xe.

toan canh vu trieu hoi hon 10000 xe o to o han quoc vi loi san xuat
Hyundai Genesis EQ900 (HI) nằm trong danh sách các dòng xe bị triệu hồi lần này tại Hàn Quốc.

Tiếp đến, 2.671 chiếc thuộc mẫu xe 535i được hãng BMW Korea nhập khẩu và bán tại Hàn Quốc bị lỗi đầu nối bơm nhiên liệu áp suất thấp, 290 chiếc thuộc mẫu xe M3 của BMW bị lỗi cáp ắc quy.

Ngoài ra, còn có 26 chiếc xe mẫu M145 của hãng FMK được nhập khẩu và bán tại Hàn Quốc bị lỗi túi khí.

Chưa hết, trong số xe bị thu hồi còn có 1.930 chiếc thuộc mẫu xe Continental do hãng Ford Sales & Service Korea nhập khẩu bị lỗi cửa, 916 chiếc thuộc mẫu Mondeo không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn về đèn hậu.

Bộ Địa chính và Giao thông dự kiến còn phạt tiền hãng này về việc không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Bộ trên nêu rõ khách hàng mua các dòng xe trên có thể được sửa chữa miễn phí tại các trung tâm bảo hành của từng hãng kể từ ngày nhà sản xuất hoặc nhập khẩu khi có thông báo bắt đầu thu hồi. Bên cạnh đó, bộ cũng tiếp nhận thông báo về lỗi xe ô tô thông qua tổng đài.

Cách đây không lâu, vào tháng 5, có 6 hãng xe nước ngoài ở Hàn Quốc gồm Porsche, Honda Motor Co., Peugeot, Volvo, BMW và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cũng đã tự nguyện triệu hồi 4.200 xe tại nước này để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, các lỗi gặp phải trong đợt triệu hồi gồm bộ phận quạt gió trong hệ thống điều hòa của dòng xe thể thao Panamera của Porsche, hệ thống túi khí trong xe thể thao đa dụng Jeep Renegade do FCA nhập khẩu và ống nước làm mát trong xe Volvo XC90 SUV.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/toan-canh-vu-trieu-hoi-hon-10000-xe-o-to-o-han-quoc-vi-loi-san-xuat-7850.html

 

Theo Kinh Tế Môi Trường