Sau khi bị bắt, các sinh viên khai rằng, đã được cấp điện thoại thông minh với tai nghe Bluetooth màu da trong suốt kỳ thi O-Lever của Bộ Giáo Dục Singapore và Cục khảo thí của Đại học Cambridge tổ chức.

Thí sinh đã bị phát hiện sau khi giám thị phát hiện âm thanh bất thường từ điện thoại và yêu cầu cởi áo khoác. Giám thị đã tìm thấy một điện thoại di động và tai nghe màu sắc y như da người.

Lần theo thí sinh này, đường dây của bà giáo gia sư đã bị phanh phui. Bà Tan Jia Yan thừa nhận đã giúp đỡ được 6 học sinh vượt qua kỳ thi O-Level tại Sing từ tháng 10/2016.

Poh Yuan Nie - Cầm đầu đường dây gian lận này.

Poh Yuan Nie - Cầm đầu đường dây gian lận này.

Bà Tan hiện đang làm ở Trung tâm Giáo dục Zeus, đồng phạm với bà còn có Poh Yuan Nie - Hiệu trưởng trung tâm, và 2 giáo viên khác là Fiona Poh Min và Feng Riwen.  

Ông Poh Yuan Nie thừa nhận đã nhận khoảng 9000 Đôla Sing của mỗi thí sinh cho một thương vụ. Họ sẽ hoàn thành đầy đủ tiền nếu thi thí sinh không qua được kỳ thi.

Hiện tại, tất cả những người liên quan đến đường dây này đã phải hầu tòa hôm thứ Hai vừa qua.

Học sinh Zhou Zice (17 tuổi), nhân chứng hầu tòa đã khai rằng, Trung tâm Giáo dục Zeus cấp điện thoại cho họ và sau khi phát đề thi, camera điện thoại sẽ chụp lại đề và gửi ra bên ngoài cho bà Tan  cùng hai giáo viên Poh và Feng để giải đề thi rồi gửi lại đáp án cho thí sinh trong phòng thi.

Nhân chứng này còn cho biết, họ có những báo hiệu nhỏ như không nghe được rõ sẽ ho một tiếng để bên kia nhắc lại, nếu không giỏi tiếng Anh, “hội đồng thi hộ” bên ngoài sẽ đánh vần từng từ một để thí sinh chép đầy đủ,…

Vụ việc này đang gây phẫn nộ đất nước Singapore. Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày 26/4 tới để quyết định hình phạt thích đáng cho đường dây gian lận thi cử này.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn