Nha Trang nổi bật nhất với khung cảnh biển xanh và cát trắng. Màu nước biển của Nha Trang dưới bầu trời xanh lại càng trở nên xanh mượt mà, đắm đuối hơn bao giờ hết. Vì thế khi chụp ảnh tại Nha Trang, bất cứ bối cảnh biển nào cũng lên hình đẹp đến ngất ngây. 

Nha Trang có thời tiết đẹp quanh năm nên khoảng thời gian để cô dâu chú rể chọn chụp ảnh cũng thoải mái hơn so với nhiều địa điểm khác. Nếu không quá gấp gáp, các cô dâu chú rể nên tránh thời điểm tháng 10 dương lịch vì lúc này Nha Trang sẽ có những cơn mưa bất chợt sẽ khiến ekip chụp vất vả hơn. 

Do khoảng cách địa lý nên các cặp đôi ở phía Bắc sẽ mất khoảng 4 - 5 ngày và phía Nam mất khoảng 3 ngày để có được một bộ ảnh trọn vẹn tại Nha Trang. Chi phí cho một bộ ảnh cưới tại đây khoảng 35.000.000 đồng với miền Bắc và khoảng 20.000.000 đồng cho miền Nam, ngoài ra chi phí có thể tăng giảm do yêu cầu của cô dâu chú rể, lựa chọn nơi ăn ở và studio chụp ảnh. 

Bất kỳ bãi biển nào của Nha Trang cũng là khung cảnh tuyệt vời nếu cô dâu chú rể muốn ghi lại khoảnh khác với nắng vàng và biển xanh.

Ngoài ra Nha Trang có nhiều bối cảnh đẹp ở trong thành phố, bên bìa thành phố và một số điểm cách xa thành phố. Dưới đây là một vài địa điểm nổi bật khi chọn chụp ảnh cưới tại Nha Trang. 

Biển Nha Trang là lựa chọn tuyệt vời cho những tấm ảnh cưới.

Biển Nha Trang là lựa chọn tuyệt vời cho những tấm ảnh cưới. (Ảnh: Ồ Studio).

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG MẤT PHÍ 

1. Cầu Sắt

Cây cầu bắc ngang qua Sông Cái từ xóm Lưu Cấm sang xóm Bóng, cây cầu được người Pháp xây dựng từ khá lâu, nơi đây thu hút bạn trẻ đến chụp vì không gian hòai cổ và nét độc đáo. Nhiều đôi bạn trẻ đã lựa chọn ngoại cảnh bên cây cầu sắt này để lưu lại những bức ảnh cưới đẹp nhất.

2. Ga Nha Trang

Tọa lạc ở khu trung tâm thành phố tại số 17 Thái Nguyên, thành phố Nha Trang, ga Nha Trang được rất nhiều người biết đến là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp và độc đáo. Ga Nha Trang có lối kiến trúc cổ xưa cùng một vài đầu máy xe lửa cũ kỳ tạo nên một bối cảnh đậm màu cổ điển cho những khung hình cưới.

3.  Hòn Chồng

Có vị trí nằm ngay thành phố, lại có thể vừa leo núi, vừa ngắm cảnh biển và hơn nữa là chụp những bức ảnh cưới lãng mạn. Hòn Chồng có hai khóm đá lớn: một nằm trên bờ, một dưới biển, nên gọi tách là Hòn Chồng và Hòn Vợ. Các bạn có thể chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới rất lãng mạn.

 

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

4. Nhà thờ Cổ Hà Dừa

Giáo xứ Hà Dừa là một trong những giáo xứ có lâu đời tại Khánh Hòa, với những tòa thánh đường đồ sộ, nguy nga, tháp chuông cao ngất và dãy tường bao cổ xưa.

Theo truyền thuyết thì xưa kia hai bờ sông mọc toàn loại dừa nước nên mới có tên Hà Dừa. Cô dâu khoác lên mình bộ váy cưới trắng tinh khôi có thể bước vào thánh đường chụp những bức ảnh đẹp nhất.

5. Nhà thờ Đá

Nằm trên độ cao 12 mét giữa trung tâm thành phố, được khởi công xây dựng từ năm 1928, nhà thờ thành phố với kiến trúc phương tây tạo nên một không gian cổ kính trầm bổng mà không một nhiếp ảnh gia nào có thể bỏ qua. Bạn có thể chụp ảnh tại đây trước thánh lễ mỗi chiều (3h ngày CN, 4h ngày thường).

6. Bến cảng Vinpearl

Xưa kia bến cảng Vinpearl hoạt động sầm uất nhưng sau khi có những bến cảng khác thì bến cảng bây giờ bỏ hoang gợi lên vẻ hoang sơ,tự nhiên. Nơi đây thường ít người qua lại nên các cặp đôi có thể thỏa sức sáng tạo cho bộ ảnh cưới của mình. 

7. Nhà Alexander Yersin – Hòn Bà

Hòn Bà nằm cách thành phố Nha Trang hơn 40 km về phía Tây Nam. Lên đến đỉnh núi Hòn Bà du khách có cảm giác như đang ở phố núi Đà Lạt. Hòn Bà nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, khí hậu ôn đới, mát mẻ và dễ chịu.

Trong thời gian làm việc ở đây, bác sĩ Alexandre Yersin dừng chân, cho xây dựng ngôi nhà nhỏ xinh để chăm sóc các giống cây làm thuốc mà ông trồng. Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng sắp cưới tìm đến ngôi nhà gỗ 2 tầng được thiết kể giản dị này để chụp ảnh.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang. (Ảnh: TuArts Nguyen).

8. Bãi dài Cam Ranh

Ở Bãi Dài có bờ biển với những bãi cát vàng hoang sơ, dõi nhìn phía xa là đường biển cong cong thơ mộng, những đồi cát thủy tinh cùng ánh nắng chiếu vàng của biển làm đắm say lòng người.

Cam Ranh cách trung tâm Nha Trang khoảng 45 km, là vùng biển hoang sơ, vắng người, nước biển xanh ngắt và có nhiều bối cảnh đẹp và lạ để chụp ảnh cưới. 

9. Đầm Môn

Thuộc thị trấn Vạn Dã, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, Bán đảo Đầm Môn hấp dẫn bởi những cồn cát chạy dài, những bãi biển cát trắng, nước xanh màu ngọc bích. Con đường mới mở đi tới Đầm Môn xuyên qua một cồn cát ven biển, thật sự rất ấn tượng.

Đầm Môn vẫn còn hoang sơ với việc di chuyển khó khăn phải qua thuyền bè song khung cảnh mộc mạc và mênh mông nơi đây quả là xứng đáng cho nỗi vất vả của các cô dâu chú rể. 

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CÓ THU PHÍ 

1. Hòn Tằm

Hòn Tằm ở Nha Trang có nhiều khu nghỉ dưỡng và cầu tàu đẹp, là khung cảnh lãng mạn, phù hợp với ảnh cưới. Trải dọc bờ biển là những chiếc chòi mái lá xinh xăn và rất nhiều bungalow ẩn hiện (những ngôi nhà nhỏ nằm xen lẫn trong cây cỏ ở lưng chừng núi).

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Các bungalow được thiết kế bằng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên (vách đất, mái tranh…) và kiểu kiến trúc độc đáo đã tạo ra một không gian rất riêng tư, thoải mái. Khi mặt trời khuất sau núi xa, cả khu du lịch Hòn Tằm chìm trong sự yên bình, tĩnh lặng. 

Hòn Tằm cũng sở hữu chiếc cầu tàu xinh xắn với hàng đèn cao cao đều tăm tắp sẽ khiến cho bức ảnh cưới của bạn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. 

2.  Vịnh Quán Nha Trang

Hội quán vịnh Nha Trang được xây dựng từ sự lắp ghép của 15 ngôi nhà cổ (nhà Rường) dân gian truyền thống của Huế, xếp thành hình chữ U mang đậm nét kiến trúc Việt Nam. Đây là địa điểm đẹp, độc đáo nhất mà không một địa danh nào có được. 

3. Lầu Bảo Đại 

Tọa lạc trên đỉnh núi Cảnh Long (núi Chụt), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km, với kiến trúc độc đáo kết hợp hài hoà giữa phong cách kiến trúc phương Tây với nghệ thuật hoa viên phương Đông, là một di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng.

Đây là nơi nghỉ dưỡng của vị Hoàng Đế cuối cùng triều Nguyễn Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương mỗi khi đến phố biển Nha Trang. Phong cách kiến trúc của các biệt thự riêng của Bảo Đại luôn ảnh hưởng sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng của Pháp nên chắc chắn đây sẽ là bối cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh cưới tại Nha Trang. 

4. Nha Trang Xưa

Khu du lịch làng cổ Nha Trang Xưa tọa lạc trên diện tích hơn hai hecta, thuộc thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái (cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km) là nơi có thích hợp để các nhiếp ảnh gia cho ra đời những bức ảnh cưới đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Nha Trang Xưa mang phong cảnh làng quê với những con đường phủ đầy hoa và cỏ dại cùng cánh đồng lúa xanh rì hay ao sen đang lúc trổ bông. Chụp ảnh cưới ở Nha Trang Xưa bạn nên chuẩn bị yếm đào; áo dài sử dụng tone màu phù hợp với màu da, ví dụ màu vàng chanh, hồng nhạt… sẽ giúp bạn gái trông nổi bật hơn. 

5. Nhà ông Hai Thái 

Cách TP. Nha Trang khoảng 20km về phía Nam, tọa lạc trên vùng đất rộng khoảng 1,8ha của xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, TP. Nha Trang. Đây là một quần thể nhiều ngôi nhà xưa dựa trên cơ sở một ngôi nhà cổ mà người dân trong vùng vẫn gọi là nhà ông Hai Thái hay sở đồn điền ông Hai Thái.

6. Các khu resort tại Nha Trang 

Nha Trang nổi tiếng với cực kỳ nhiều các khu resort hiện đại và sang trọng sát những khu vực bờ biển đẹp nhất của thành phố biển này. 

- Resort Ngọc Sương: Những cảnh quay tuyệt đẹp như ở trên thiên đường của bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” đã được ghi hình ở đây. Dọc bờ biển resort là những tảng đá với hình dáng và vẻ đẹp tự nhiên vô cùng độc đáo, những ánh đèn lung linh, những cây cầu uốn lượn… sẽ làm cho bộ ảnh cưới của bạn vô cùng đặc sắc.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

- Resort Champa Island: Tọa lạc trên 2 hòn đảo được hình thành lâu đời tại cửa Sông Cái huyền thoại, nằm nép mình dưới chân quần thể di tích Tháp Bà – Ponagar, Khu du lịch Champa Island mang trong mình nét đẹp sang trọng, độc đáo và quyến rũ bậc nhất.

Resort Anna Mandara: là khu nghỉ mát trên bãi biển duy nhất ở Nha Trang. Tại đây có các biệt thự với tầm nhìn ra biển hoặc khu vườn Khu nghỉ mát này có 1 spa, 2 hồ bơi ngoài trời và 1 bãi biển riêng. Đặc biệt hình ảnh cây cầu gỗ giữa nền trời mênh mông sẽ tạo nên một bức ảnh đẹp đến nghẹt thở. 

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nha Trang.

Resort Vinpearl: nằm trên đảo Hòn Tre ở vịnh biển Nha Trang. Các cô dâu, chú rể chọn resort Vinpearl ở Nha Trang là địa điểm chụp ảnh cưới chắc chắn sẽ có những bức ảnh để đời vì vẻ đẹp khung cảnh nơi đây vô cùng lãng mạn và huyền diệu.

Các tông màu của nước biển, trời xanh, mây trắng và cát vàng nơi đây sẽ tôn lên vẻ đẹp “màu sắc của tình yêu đôi lứa”. Địa hình ở resort này quả là rất lý tưởng để chụp ảnh cưới với khu biển đảo riêng biệt, khu tổ hợp du lịch, khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng. Resort này xứng danh là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp bậc nhất ở Nha Trang.

Ngoài ra còn có một số khu resort khác tại Nha Trang như: Diamond Bay, Ninh Vân Hideway ... đều sẽ giúp bạn có những bức ảnh cưới đẹp mộng mơ.  

Q.Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online