Nắm rõ kiến thức và lịch trình bảo dưỡng

Hầu hết chẳng có lái xe nào quan tâm tới những hướng dẫn có trong sách hướng dẫn sử dụng. Đây là một thiếu sót lớn.

Việc nắm rõ những thông tin trong sách hướng dẫn cũng như biết cụ thể về lịch trình bảo dưỡng xe sẽ giúp bạn chủ động hơn, tránh được những sai lầm không đáng có trong việc vận hành xe cũng như đảm bảo quá trình bảo dưỡng xe được diễn ra đúng quy trình.

Nắm rõ lịch trình bảo dưỡng xe để quá trình bảo dưỡng thực hiện chuẩn xác.

Nắm rõ lịch trình bảo dưỡng xe để quá trình bảo dưỡng thực hiện chuẩn xác.

Khi mọi thứ được thực hiện theo đúng lịch trình sẽ giúp xe của bạn có độ bền cao hơn và từ đó tránh những phát sinh, hỏng hóc không đáng có gây lãng phí tiền của.

Thường xuyên kiểm tra dầu nhớt của xe

Các dung dịch bôi trơn, trợ lực cho mỗi chiếc xe là vô cùng quan trọng bởi nó giúp chiếc xe của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất.

Việc chắc chắn các dung dịch này trên xe của mình được thay thế đúng thời điểm giúp xe của bạn nâng cao thêm độ bền.

Tiến hành thay bộ lọc gió

Chú ý tới bộ phận bộ lọc gió là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hiệu quả. Bộ lọc gió chất lượng giúp khả năng lọc bụi cao từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đồng thời giúp chiếc xe của bạn dễ dàng tăng tốc hơn.

Thay bộ lọc gió đúng thời điểm, đúng lúc để xe luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.

Thay bộ lọc gió đúng thời điểm, đúng lúc để xe luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.

Không quên bộ phận má phanh

Má phanh của xe chính là bộ phận bị hao mòn nhiều nhất. Việc kiểm tra má phanh thường xuyên và tiến hành thay thế khi cần sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn trên mọi chặng đường và từ đó đóng góp vào mục tiêu tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hiệu quả.

Đảm bảo cho lốp xe hoạt động tốt

Sau thời gian dài sử dụng lốp xe sẽ bị bào mòn, song quá trình bào mòn diễn ra không đều. Thông thường bánh trước của xe bị mòn nhiều hơn bánh sau. Để khắc phục tình trạng này hãy tiến hành đảo lốp để nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi chiếc xe.

Quan tâm tới chất lượng lốp xe để đảm bảo cho hiệu quả sử dụng ô tô.

Quan tâm tới chất lượng lốp xe để đảm bảo cho hiệu quả sử dụng ô tô.

Việc đảo lốp không quá phức tạp và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Bạn nên thực hiện đảo lốp 2 tuần một lần trong vòng một năm.

Đo áp suất lốp

Bạn lái xe trong tình trạng lốp không đủ độ căng chính là một trong những nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn giảm tuổi thọ đáng kể và từ đó làm tăng phí bảo dưỡng.

Chú tâm tới việc kiểm tra áp suất lốp thường xuyên để đảm bảo chiếc xe của bạn luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Khi khởi động xe hãy từ từ

Khởi động xe sao cho đúng cũng giúp bạn bảo vệ chiếc xe của mình hiệu quả. Sau khi khởi động hãy tăng tốc từ từ và thật nhẹ nhàng để chiếc xe có thể thuận lợi đạt tới nhiệt độ phù hợp để hoạt động.

Tránh việc khởi động xe quá gấp gáp có thể khiến cho động cơ hoạt động quá mực khi nhiên liệu của xe còn lạnh.

Cần thường xuyên sử dụng phanh

Sử dụng phanh thường xuyên cũng giúp tăng độ bền cho ô tô.

Sử dụng phanh thường xuyên cũng giúp tăng độ bền cho ô tô.

Nếu bạn muốn lái xe có được sự cân bằng và an toàn thì nên sử dụng phanh thường xuyên. Đặc biệt là khi đang xuống dốc, chú ý sử dụng phanh thường xuyên bạn sẽ bảo vệ xe cũng như chính mình tốt hơn.

Chăm chỉ rửa xe

Chiếc xe của bạn sau thời gian dài sử dụng việc bám bụi bẩn, bùn đất là không thể tránh khỏi. Đây chính là một trong những tác nhân khiến xe của bạn nhanh chóng bị bào mòn, hoen gỉ. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra bạn hãy thường xuyên rửa xe hơn.

Rửa xe vừa giúp chiếc xe của bạn luôn sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp loại bỏ những tác nhân gây hại cho xe của bạn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam