10. Song thế sủng phi

“Song thế sủng phi” lên sóng được vài ngày đã lập tức thu về lượng fan đông đảo dù Hình Chiêu Lâm và Lương Khiết vốn chỉ là những diễn viên vai phụ nhưng lại lột xác không ngờ trong lần trở lại này. Vẫn là bộ phim xuyên không, gây nên những tình huống dở khóc dở cười nhưng nội dung phim đủ mới lạ, duyên dáng để níu giữ người xem.

9. Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi 

Đây được xem là một điển hình webdrama không được đầu tư và truyền thông rầm rộ nhưng lại gây sốt không nhỏ trong năm 2017. Trong dịp Tết nguyên đán vừa rồi, phim đạt đến hàng tỷ lượt xem. Việc một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh đạt được thành tựu này khiến nhiều người bất ngờ. Mô típ hoàng tử - lọ lem, ba chàng – một nàng vốn không mới, nhưng vẫn luôn là đề tài ngọt ngào với giới trẻ.

8. Gia đình là số 1

Chẳng cần nội dung kịch tính hay dàn diễn viên toàn sao, chính sự hài hước, nhẹ nhàng của “Gia đình là số 1” đã chiếm giữ được tình cảm khán giả và là món ăn tinh thần luôn được nghĩ đến đầu tiên khi muốn thư giãn, giải trí. Bản gốc (Hàn Quốc) đã được HTV mua bản quyền phát sóng. Song song đó, bộ phim đã được nhà sản xuất Điền Quân bắt tay thực hiện phiên bản Việt lên đến hơn 200 tập và thu về thành công không kém.

7. Cô nàng mạnh mẽ

Những drama kịch tính xen lẫn hài hước, ngọt ngào của Hàn Quốc vẫn chưa bao giờ thôi sốt trong lòng khán giả và “Cô nàng mạnh mẽ” là một điển hình như thế. Theo thống kê, tập 2 của phim có rating tăng mạnh từ 1.92% lên 5.73%, đưa cái tên này trở thành bộ phim có rating cao nhất đài JTBC – một kênh truyền hình cáp của Hàn Quốc.

6. Em chưa 18

Một cái tên thành công không thể ngờ đến của làng điện ảnh Việt trong năm nay chính là “Em chưa 18”. Bộ phim đã thu về 86 tỷ đồng trên toàn quốc, đồng thời chễm chệ ở vị trí phim Việt có doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2016 (chỉ sau hơn 1 tuần công chiếu). Điều này đã đưa cái tên Katie Nguyễn – nữ chính của phim vụt sáng trong lòng người hâm mộ dù đây là lần đầu chạm tay điện ảnh.

5. Huyền thoại biển xanh

Chỉ tính riêng sự trở lại của dàn diễn viên đình đám xứ kim chi đã đủ chứng tỏ sức hút cho “Huyền Thoại Biển Xanh” (Legend Of The Blue Sea). Hai cái tên vàng Jeon Ji Hyun và Lee Min Ho sau thời gian dài im ắng đã cùng nhau góp sức cho phim. Dù liên tục vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, bộ phim vẫn "ăn nên làm ra" khi đạt rating xấp xỉ 20% sau khi 6 tập phát sóng và liên tục là câu chuyện được bàn đến trên mạng xã hội. Trong đó khán giả Việt góp phần không nhỏ.

4. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Bộ phim Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã thu về hơn 30 tỷ lượt xem trực tuyến ngay sau khi kết thúc phát sóng. Trong lúc cơn sốt phim chưa hạ nhiệt, hãng phim danh tiếng Châu Á – TVB đã quyết định mua bản quyền. Khi phim bước ra đời thực, những sản phẩm: bánh đào hoa Tam sinh tam thế, mặt nạ đào hoa, bình thủy tinh Tam sinh tam thế và thậm chí là Quần lót Cửu vĩ hồ… cũng đạt lượng tiêu thụ không tưởng.

3. Người phán xử

Một cái tên hot sóng đôi với “Sống chung với mẹ chồng” là “ Người phán xử” khi xuất sắc thu về giải thưởng ở 2 hạng mục danh giá là giải Phim truyền hình ấn tượng và Diễn viên nam ấn tượng (NSND Hoàng Dũng) tại Ấn tượng VTV 2017 (VTV Awards). Các nhãn hàng, thương hiệu muốn sở hữu vài giây trên thời lượng của “Người phán xử” phải chi 100 triệu đồng cho suất quảng cáo 10s, 120 triệu/15s, 150 triệu/20s và 200 triệu/30s – doanh thu quảng cáo mà chưa có bất kì bộ phim nào đánh bại.

2. Sống chung với mẹ chồng:

Đây có thể xem là một trong những bộ phim truyền hình có rating (tỉ suất người xem) cao kỉ lục tại nước ta sau khoảng thời gian dài khán giả chẳng mấy mặn mà với phim truyền hình nước nhà. Một trong những minh chứng cho độ hot của phim là giá tiền quảng cáo ở mức ngất ngưởng. Cụ thể, phim chiếu trên kênh VTV1, lúc 20h45-21h35 thuộc mục Phim truyện ngày thứ 4, thứ 5, có giá: 90 triệu đồng/10s, 108 triệu đồng/15s, 135 triệu đồng/20s và 180 triệu đồng/30s. Đây là mức  giá quảng cáo cao nhất so với tất cả các chương trình của kênh này.

1. Sở Kiều Truyện

Không có gì bất ngờ khi bộ phim cổ trang Trung Quốc dài 66 tập chuyển thể từ tiểu thuyết “Hoàng phi sở đặc công số 11” lại thành công vang dội khi có sự góp mặt của ‘bộ đôi vàng” Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh, đồng thời được thực hiện bởi đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên – người góp thành công lớn cho hàng loạt bộ phim: "Mỹ nhân tâm kế", "Bộ bộ kinh tâm"…

Bộ phim Trung Quốc gây sốt tại nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam đã đạt 1 tỷ lượt xem tại 6 trang mạng lớn tại nước này chỉ sau 36 giờ phát sóng. Đến tập 32, con sốt này đã là 19,1 tỷ lượt xem online – một thành quả khổng lồ mà không phải bộ phim nào cũng đạt được.

Theo Bảo Ngọc/Reatimes