1. Graff Diamonds Hallucination – 55 triệu USD (khoảng 1,2 nghìn tỷ)

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới là Graff Diamonds Hallucination có giá khoảng 1,2 nghìn tỷ

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Graff Diamonds Hallucination có giá khoảng 1,2 nghìn tỷ

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Graff Hallucination, do hãng trang sức Graff Diamonds, đến từ London, nước Anh, thiết kế.

Không chỉ khác biệt ở cái giá “trên trời”, món đồ này còn gây sự chú ý với nhiều viên kim cương đa màu sắc quý hiếm.

Đây là chiếc đồng hồ nữ đắt giá nhất thế giới, được gắn 110 carat kim cương với nhiều loại màu siêu hiếm.

2. Breguet Grande Complication Marie-Antoinette – Khoảng 30 triệu USD (675 tỷ đồng)

Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette được làm 45 năm có giá khoảng 675 tỷ đồng

Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette được làm 45 năm có giá khoảng 675 tỷ đồng

Trong số rất nhiều người thuộc Hoàng gia Pháp mà Louis Breguet quen biết, đáng chú ý nhất phải kể đến nữ hoàng Marie Antoinette.

Nữ hoàng đã được nghe nói về danh tiếng của đồng hồ Breguet và đã yêu cầu Bá tước Hans Axel von Fersen đặt Breguet làm một chiếc đồng hồ có tất cả các chức năng được biết đến tại thời điểm đó.

Breguet bắt tay vào thực hiện yêu cầu này trong hai năm 1782-1783 nhưng tận đến năm 1827 chiếc đồng hồ mới được hoàn thiện bởi con trai ông. Lúc này cả nữ hoàng Marie Antoinette, Bá tước von Fersen và cả Breguet đều đã chết.

3. Jaeger le Coultre Joaillerie 101 Manchette – 26 triệu USD (585 tỷ đồng)

Joaillerie 101 Manchette của Jaeger le Coultre là một tuyệt phẩm được làm từ mã não và bạch kim

Joaillerie 101 Manchette của Jaeger le Coultre là một tuyệt phẩm được làm từ mã não và bạch kim có giá khoảng 585 tỷ đồng

Joaillerie 101 Manchette của Jaeger le Coultre là một tuyệt phẩm được làm từ mã não và bạch kim, có thiết kế như một chiếc lắc tay màu bạch kim sang trọng.

Joaillerie 101 Manchette có tất cả 576 viên kim cương được chọn lựa kĩ lưỡng, đính lên thân chiếc đồng hồ này.

4. Chopard 201 Carat – 25 triệu USD (hơn 560 tỷ đồng)

 tạo ra từ 874 viên kim cương

Đồng hồ Chopard 201 Carat được tạo ra từ 874 viên kim cương với trọng lượng 201 carat có giá khoảng 560 tỷ đồng

Hãng đồng hồ trang sức xa xỉ Thụy Sĩ Chopard thành lập từ năm 1860 bởi nghệ nhân Louis-Ulysse Chopard. Năm 2000 họ cho ra mắt một kiệt tác tạo ra từ 874 viên kim cương với đủ mọi màu sắc, kích cỡ và hình dáng, có tổng trọng lượng 201 carat.

Điểm nổi bật nhất trên đồng hồ là nó được dát 3 viên kim cương hình trái tim nguyên khối, gồm viên màu xanh nước biển 12 carat, viên màu hồng 15 carat và viên màu trắng xám 11 carat.

3 viên kim cương lớn nhất nói trên được kết nối với nhau thông qua một cơ chế lò xo, với nút bấm có khả năng mở ra như cánh hoa, để lộ mặt đồng hồ bên trong.

Trên bề mặt này lại là hàng trăm viên kim cương màu vàng nhỏ xíu. Với cái giá 25 triệu USD, đây như là món đồ trang sức có một không hai.

5. Patek Philippe Henry Graves Supercomplication – 24 triệu USD (540 tỷ đồng)

Chiếc đồng hồ này đã giữ danh hiệu chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới trong suốt 56 nă

Chiếc đồng hồ Patek Philippe Henry Graves Supercomplication được coi là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới được làm bằng tay có giá khoảng 540 tỷ đồng

Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng độc đáo này được Henry Graves Jr, một người làm trong lĩnh vực ngân hàng nhưng lại rất đam mê đồng hồ.

Vào năm 1925 ông đặt hàng Patek Philippe sau khi ông và nhà sản xuất ô tô James Ward Packard đã có một cuộc tranh luận về việc thực hiện một chiếc đồng hồ phức tạp nhất – một cuộc thách đấu thực sự kỳ lạ.

Tuy nhiên, Patek Philippe đã phải mất tới 3 năm nghiên cứu và thêm 5 năm thực hiện để có thể cho ra đời chiếc đồng hồ làm bằng tay phức tạp nhất vào năm 1933.

Chiếc đồng hồ này đã giữ danh hiệu chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới trong suốt 56 năm.

6. Patek Philippe Reference 1527 – 5,7 triệu USD (hơn 128 tỷ đồng)

Patek Philippe Reference 1527

Patek Philippe Reference 1527 là sản phẩm đeo tay đắt nhất của Patek Philippe có giá khoảng 128 tỷ đồng

Chiếc đồng hồ tuyệt đẹp này là “con cưng” của Patek Philippe. Với mức bán đấu giá 5,7 triệu USD, đây cũng là sản phẩm đeo tay đắt nhất của hãng.

Kiệt tác được hoàn thành vào năm 1943, với vẻ ngoài theo đúng phong cách đẹp cổ điển và truyền thống của một chiếc đồng hồ đeo tay.

Phiên bản này chỉ có duy nhất một chiếc được chế tạo. Nó có lịch ngày, lịch vạn niên, bộ máy tự động với độ chính xác cực cao. Có hơn 20 viên ngọc quý được đính trên đồng hồ.

Bộ vỏ làm hoàn toàn bằng vàng hồng nguyên chất 18 carat, bề mặt được dát bạc. Model này đã trở thành hình mẫu kinh điển cho một chiếc đồng hồ đeo tay, mà cho đến nay Patek vẫn dựa vào để chế tác các mẫu khác.

7. Hublot Big Bang Diamond – 5 triệu USD (hơn 112 tỷ đồng)

Hublot Big Bang Diamond

 Đồng hồ Hublot Big Bang Diamond có giá khoảng 112 tỷ đồng

Đúng như tên gọi, chiếc đồng hồ hào nhoáng này gây ấn tượng bởi 1200 viên kim cương nặng tổng cộng 140 carat. Chiếc đồng hồ được làm từ vàng trắng 18 carat.

8. Patek Philippe Calibre 89 – 5 triệu USD (hơn 112 tỷ đồng)

Hublot Big Bang Diamond

Patek Philippe Calibre 89 được làm từ vàng trắng với giá khoảng 112 tỷ đồng

Đây là một chiếc đồng làm từ vàng trắng, từng được bán với giá 5 triệu USD tại Antiquorum vào năm 2004.

9. Breguet & Fils Paris 2667 Precision – 4,68 triệu USD (hơn 105 tỷ đồng)

sử dụng vàng 18 carat và bạch kim

Breguet & Fils Paris 2667 Precision sử dụng vàng 18 carat và bạch kim có giá khoảng 105 tỷ đồng

Đứng thứ 9 là một chiếc đồng hồ bỏ túi của hãng Breguet. Năm 1814, cùng với con trai mình, ông cho ra mắt siêu phẩm 2667 Precision, đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như tính mỹ thuật cao nhất.

Chiếc đồng hồ này sử dụng vàng 18 carat và bạch kim, gồm 2 đồng hồ con đối xứng nhau cùng hoạt động. Đây chính là kiệt tác mở ra trào lưu làm 2 đồng hồ con chạy song hành trong 1 chiếc bỏ túi vào thời điểm đó.

Khi mới hoàn thành, cỗ máy thời gian này từng được bán với giá tương đương 18.000 USD, nhưng nay giá trị thật của nó đã đội lên tới hơn 4,68 triệu USD.

10. Louis Moinet Meteoris – 4,6 triệu USD (hơn 104 tỷ đồng)

ồng hồ Louis Moinet Meteoris

Đồng hồ Louis Moinet Meteoris còn có tên gọi khác là đồng hồ không gian có giá khoảng 104 tỷ đồng

Mặt đồng hồ Louis Moinet Meteoris được làm từ các loại đá thiên thạch không tồn tại trên Trái Đất. Nó còn có tên gọi khác là đồng hồ không gian. Bộ tourbillon được làm bằng tay vô cùng tinh xảo khiến chiếc đồng hồ thêm phần giá trị.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam