Forbes vừa công bố danh sách DJ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017. Thu nhập của các DJ này được tính từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017. Lệ phí cho các đại lý, nhà quản lý và luật sư không được trừ.

Bảng xếp hạng này của Forbes dựa trên sự trợ giúp của dữ liệu từ Nielsen, Pollstar, Bandsintown, Songkick, và các cuộc phỏng vấn với những người trong ngành và một số DJ.

Nhà sản xuất nhạc pop Scotland và nhà sản xuất Calvin Harris đứng đầu danh sách này trong năm thứ năm liên tiếp, kiếm được 48,5 triệu đô trong 12 tháng từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2017

Vị trí thứ hai là cựu DJ Hà Lan Tiesto, kiếm được 39 triệu đô la, với bộ đôi người Mỹ The Chainsmokers đứng đầu danh sách với giá 38 triệu đô la. Nhà sản xuất DJ vô danh Marshmello cũng cho ra mắt danh sách của Forbes với giá 21 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 8.

Theo tạp chí Forbes, Harris thường xuyên "thu về một khoản tiền giữa sáu con số cho các buổi trình diễn ở Las Vegas" và nhạc nền trong các bộ phim điện ảnh. Việc phát hành album mới nhất Funk Wav Bounces Vol. 1 hồi tháng 6 giúp Harris thu về một khoảng lợi nhuận khổng lồ.

Đáng ngạc nhiên là Chainsmokers bộ đôi người Mỹ đứng ở vị trí thứ 3 với 38 triệu USD.

Điều bất ngờ nhất là sự xuất hiện của Marshmello - một DJ vô danh biểu diễn trong một mặt nạ trắng bồng bềnh - là số tiền Marshmello kiếm được: 21 triệu đô la trong năm qua, nhờ vào lịch trình đi tour khắt khe và lệ phí ban đêm sáu con số.

Top 10 DJ có thu nhập hàng đầu cho thấy sự thiếu sự đa dạng không có phụ nữ, và tất cả đều đến từ Hoa Kỳ hoặc Bắc Âu. Tuy nhiên, có một chút đa dạng về tuổi tác: David Guetta 49 tuổi, Martin Garrix 21 tuổi, Harris 35 tuổi ...

Top 10 trong danh sách đã thu được 298 triệu đô la, tăng từ 270.5 triệu đô la vào năm 2016. 

1. Calvin Harris. Thu nhập: 48,5 triệu USD/năm

Calvin Harris

Calvin Harris

2. Tiesto. Thu nhập: 39 triệu USD/năm

Tiesto

Tiesto

3. The Chainsmokers. Thu nhập: 38 triệu USD/năm

The Chainsmokers

The Chainsmokers

4. Skrillex. Thu nhập: 30 triệu USD/năm

Skrillex

Skrillex

5. Steve Aoki. Thu nhập: 29,5 triệu USD/năm

Steve Aoki

Steve Aoki

6. Diplo. Thu nhập: 28,5 triệu USD/năm

Diplo

Diplo

7. David Guetta. Thu nhập: 25 triệu USD/năm

David Guetta

David Guetta

8. Marshmello. Thu nhập: 21 triệu USD/năm

Marshmello

Marshmello

Nhà sản xuất DJ vô danh và vô danh đã làm cho hàng triệu người biểu diễn dưới đáy marshmallow trắng. Được cung cấp bởi các bản phát hành miễn phí âm nhạc trực tuyến - và khoảng 500 triệu lượt xem của YouTube trên các bài hát như "Alone" .

9. Martin Garrix. Thu nhập: 19,5 triệu USD/năm

Martin Garrix

Martin Garrix

Martin Garrix là người trẻ nhất trong danh sách những được ví như một cựu chiến binh của EDM.  Garrix kiếm được rất nhiều đồng bạc của mình trên đường, biểu diễn 120 buổi biểu diễn thú vị trong 12 tháng qua.

10. Zedd. Thu nhập: 19 triệu USD/năm

Zedd

Zedd

Một trong những nhà sản xuất crossover thành công. Các hit mới nhất "Stay" với Alessia Cara, thu được hơn 200 triệu lượt xem trên YouTube

 

Theo An Nhiên / Reatimes