1. Làng chài Cửa Vạn, Hạ Long, Quảng Ninh

Không ngoa chút nào khi nói Cửa Vạn là một trong những làng chài đẹp nhất phía Bắc. Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, được bao bọc bởi nhiều núi đá, không chỉ đẹp mà còn thanh bình yên ả. Điểm nổi bật nhất của làng chài này chính là nét đẹp các ngôi nhà kèo cột trên thuyền.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam Không ngoa chút nào khi nói Cửa Vạn là một trong những làng chài đẹp nhất phía Bắc.

2. Làng chài Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng

Cái Bèo chính là cái tên tiếp theo được vinh danh trong top 10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam. Đây là một làng chài cổ, có từ lâu đời, được xếp hạng di tích cấp quốc gia năm 2009. Phong cảnh vô cùng thơ mộng, hữu tình. Cuộc sống lại tấp nập, nhộn nhịp. Hiếm có nơi nào lại mang vẻ đẹp hòa quyện giữa mộng mơ và thực tế như nơi đây.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

3. Làng chài Mũi Né, Phan Thiết

Điểm đặc biệt của làng chài Mũi Né là sóng biển lặng quanh năm nên có rất nhiều tàu bè trú ẩn. Làng chài này hấp dẫn khách du lịch bởi sự nhộn nhịp của thuyền bè đánh cá và sự tấp nập của ngư dân sinh sống vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể dễ dàng mua được hải sản tươi ngon với mức giá thấp khi du lịch đến đây.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

4. Làng chài Lăng Cô, Huế

Kể đến 10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam thì không thể không nhắc đến Lăng Cô. Một làng chài nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Nhìn từ trên cao, có thể nói trời, biển, núi và cát trắng của Lăng Cô hòa quyện vào nhau như một dải lụa trải dài, uốn lượn giữa hai ngọn đèo.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

5. Làng chài Bích Đầm, Nha Trang

Là chài Bích Đầm nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre. Mặc dù chưa được khai thác du lịch nhưng vẫn nằm trong top 10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam bởi vì Bích Đầm mang vẻ đẹp hoang sơ, rất tự nhiên dân dã, vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam Là chài Bích Đầm nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre.

6. Làng chài Thanh Nam, Hội An

Làng chài Thanh Nam không lớn nhưng lại vô cùng thanh bình. Nó nằm dọc theo con đường dẫn tới vịnh đảo, xung quanh có nhiều bãi cát trắng, nước trong xanh. Cảnh đẹp này chính là điểm hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch khi đến tham quan Hội An.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

7. Làng chài Cửa Tùng, Quảng Trị

Cửa Tùng được xưng tụng là làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam vì có nhiều nét nổi bật riêng biệt, không lẫn với nhiều nơi khác. Mặc dù đường bờ biển không quá rộng và dài nhưng lại bằng phẳng, trong xanh. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong những cơn gió lộng để xua đi cái oi bức, gay gắt ở thành thị.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

8. Làng chài Phước Hải, Vũng Tàu

Làng chài Phước Hải cũng là một cái tên được nhắc nhiều trong top 10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam. Làng chài này cách thành phố Vũng Tàu 16 km. Bởi vì chưa được khai thác du lịch, chưa có sự nhúng tay quá mức của con người nên phong cảnh nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuần chất vốn có của nó.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

9. Làng chài Hải Minh, Quy Nhơn, Bình Định

Đến với làng chài Hải Minh, bạn không chỉ có thể cảm nhận cuộc sống của ngư dân mà còn có thể ngắm nhìn thành phố biển này ở nhiều góc độ khác nhau vào những khoảng thời gian khác nhau. Hải Minh được ví như một tấm bình phong khổng lồ án ngự trên biển, che chở cho thành phố Quy Nhơn thông qua hệ thống núi đá trùng điệp trải dài gần 20 km.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

10. Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam tiếp theo là Hàm Ninh, tỉnh Phú Quốc. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên, ngọn núi cao 300m, đá chồng đá, dựng đá rêu phong, hòa quyện và nổi bật bởi màu xanh lá của núi rừng và màu xanh biếc của trời biển.

Top-10-lang-chai-dep-nhu-tranh-o-Viet-Nam

Theo Minh Hương (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam