Xem thêm: 

1. TOP 10 địa danh là điểm đến lí tưởng năm 2016 do lonelyplanet bình chọn
2. TOP 10 thành phố là điểm đến lí tưởng năm 2016 do lonelyplanet bình chọn
3. TOP 10 quốc gia có chi phi du lịch rẻ nhất thế giới năm 2016

1. BOTSWANA

Botswana, tên chính thức Cộng hoà Botswana là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Nam Phi. Trước kia nó là quốc gia bị bảo hộ Bechuanaland bởi Vương quốc Anh, Botswana đã đổi tên mới và trở thành một quốc gia độc lập bên trong Khối thịnh vượng chung Anh Quốc ngày 30 tháng 9, 1966.

Botswana có chung biên giới với Nam Phi ở phía nam và đông nam, Namibia ở phía tây, Zambia ở phía bắc, và Zimbabwe phía đông bắc.

Câu chuyện về cuộc hành trình của Botswana khỏi đói nghèo để trở thành một trong những quốc gia châu Phi phát triển ổn định nhất.

Năm 2016 là năm kỉ niệm 50 năm độc lập của Botswana nên khi bạn đến Botswana sự kiện diễn ra bên cạnh đó Botswana cảnh quan thiên nhiên và các khu bảo tồn tự nhiên lớn. 

Botswana là nước lớn thứ 45 trên thế giới (sau Ukraina). Kích thước nước này tương đương vớiMadagascar, và hơi nhỏ hơn bang Texas của Hoa Kỳ.

Botswana chủ yếu là cao nguyên bằng phẳng hơi lồi lõm. Sa mạc Kalahari nằm ở phía tây nam chiếm tới 70% diện tích đất nước. 

Chính trị Botswana dựa trên mô hình cộng hoà đại diện dân chủ tổng thống.

Từ khi độc lập, Botswana có mức tăng trưởng thu nhập trên đầu người cao nhất thế giới.

Du lịch đóng một vai trò quan trọng tại Botswana. Một số vườn quốc gia và các khu bảo tồn, với sự phong phú các loài động thực vật hoang dã, đang là nơi thu hút nhiều du khách.

Botswana là khung cảnh cho loạt truyện trinh thám được nhiều người ưa thích của Alexander McCall Smith, The No. 1 Ladies' Detective Agency, và cũng là nơi quay bộ phim năm 1980 The Gods Must Be Crazy.

Ở vùng phía bắc Botswana, phụ nữ trong các làng Etsha và Gumare nổi tiếng về nghề thủ công làm thúng từ Cọ Mokola và các loại thuốc nhuộm địa phương.

Những bức họa cổ nhất tại cả Botswana và Nam Phi đều thể hiện cảnh săn bắn, gồm cả những hình người và thú vật, chúng được người Khoisan (Kung San!/Bushmen) sáng tác từ 20.000 năm trước tại sa mạc Kalahari.

2. JAPAN 

Nhật Bản là một quốc gia hải đảo ở vùng Đông Á. Tọa lạc trên Thái Bình Dương, nước này nằm bên rìa phía đông của Biển Nhật Bản, Biển Hoa Đông,Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và vùng Viễn Đông Nga, trải dài từ Biển Okhotsk ở phía bắc xuống Biển Hoa Đông và đảo Đài Loan ở phía nam.

Nhật Bản là một quần đảo núi lửa với khoảng 6.852 đảo, chủ yếu nằm trong khu vực ôn đới với bốn mùa rõ rệt, nhưng có khí hậu khác biệt dọc theo chiều dài đất nước. Bốn hòn đảo lớn nhất là Honshu, Hokkaido, Kyushu và Shikoku chiếm khoảng 97% diện tích đất liền của nước này, nhưng phần nhiều chỉ là rừng và núi với nguồn tài nguyên khoáng sản rất hạn chế.

Các nghiên cứu khảo cổ chỉ ra rằng đã có người định cư tại Nhật Bản từ thời Thượng kỳ đồ đá cũ. Những ghi chép đầu tiên đề cập đến quốc gia này nằm trong các thư liệu lịch sử Trung Hoa có từ thế kỷ thứ nhất Công Nguyên.

Nhật Bản là một xứ sở có phong cảnh được coi là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, được đánh giá là 1 trong 10 đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới (năm 2010) và cũng là đại diện Châu Á duy nhất có mặt trong danh sách này với bốn mùa thay đổi rõ rệt.

Mùa xuân với hoa anh đào nở dần từ nam lên bắc.

Mùa hè cây cối xanh mướt.

Mùa thu lá phong đỏ thắm từ bắc xuống nam.

Mùa đông tuyết trắng tinh khôi.

Núi Phú Sĩ (Fujisan) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, nằm giữa đồng bằng, lại có tuyết bao phủ nơi phần đỉnh núi, là nguồn cảm hứng của rất nhiều văn sĩ và thi sĩ cũng như của các văn nghệ sĩ, trong đó có các nhiếp ảnh gia và họa sĩ khắp bốn phương.

3. USA 

Hoa Kỳ, còn gọi là Mỹ, tên gọi đầy đủ là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ hoặc Hợp chúng quốc Mỹ là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang.

USA nằm gần hoàn toàn trong tây bán cầu: 48 tiểu bang lục địa và thủ đô Washington, D.C., nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc, và Mexico ở phía nam.

Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbe và Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ là quốc gia có tổng diện tích lớn thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới, trước hoặc sau Trung Quốc, tùy theo hai lãnh thổ mà Ấn Độ và Trung Quốc đang tranh chấp có được tính vào lãnh thổ Trung Quốc hay không.

Với nhiều vùng sinh trưởng từ khí hậu nhiệt đới đến địa cực, cây cỏ của Hoa Kỳ rất đa dạng. Hoa Kỳ có hơn 17.000 loài thực vật bản địa được xác định, bao gồm 5.000 loài tại California (là nơi có những cây cao nhất, to nhất, và già nhất trên thế giới). Hơn 400 loài động vật có vú, 700 loài chim, 500 loài bò sát và loài sống trên cạn dưới nước, và 90.000 loài côn trùng.

Tại Mỹ có rất nhiều các công viên quốc gia và hàng trăm địa điểm di tích lịch sử quốc gia của đất nước. Tại Mỹ có khoảng 340.000 km2 có phong cảnh siêu thực và ngoạn mục.

Hoa Kỳ là một quốc gia đa văn hóa, là nơi sinh sống của nhiều nhóm đa dạng chủng tộc, truyền thống, và giá trị. Nói đến văn hóa chung của đa số người Mỹ là có ý nói đến "văn hóa đại chúng Mỹ..

4. PALAU 

Palau hay Cộng hòa Palau, là một đảo quốc ở Thái Bình Dương, cách Philippines 500 dặm về phía đông, và Tokyo (Nhật Bản) 2000 dặm về phía Nam. Palau gồm 326 đảo san hô và núi lửa lớn nhỏ, trong đó Babeldaob là đảo chính.

Do vị trí của đảo này nằm ở ngưỡng cửa phía Tây của châu Đại Dương và gần vùng Đông Nam Á cho nên dân cư ở đây là những người lai có sự pha trộn giữa những nhóm dân tộc Mã Lai, Melanesia, Filipino và Polynesia.

Nền kinh tế của Palau bao gồm chủ yếu là các ngành du lịch, nông nghiệp tự cung tự cấp, và ngư nghiệp. Hoạt động du lịch tập trung vào việc lặn biển và lặn trong môi trường biển đảo phong phú, bao gồm tham quan các bức tường san hô và xác tàu chiến bị đắm trong chiến tranh thế giới thứ hai ở ngoài khơi Palau.

Palau là một quốc đảo có nhiều khu biển huyền diệu nhất trên thế giới với những rặng san hô, xác tàu chiến bị đắm phong phú và đa dạng. Đây là một trong những lí do để bạn đến Palau. 

5. LATVIA

Latvia là mộtquốc gia theo thế chế cộng hòa tại khu vực châu Âu. Latvia giáp với Estonia về phía bắc, giáp với Litva về phía nam, giáp với Ngavà Belarus về phía đông và giáp biển Baltic về phía tây.

Latvia được bao bọc bởi biển Baltích ở phía tây, phía bắc giáp với Estonia, phía nam giáp Litva, phía đông giáp Nga và Belarus. Lãnh thổ Latvia là một vùng đồng bằng rộng lớn uốn nếp. 

Latvia có 12,000 con sông lớn và nhỏ. Những con sông lớn chảy từ: Sông Daugava, Ga-ui, Li-e-lupe và Vent. Có gần 3000 hồ các loại.

Những tài nguyên tự nhiên được coi là kho báu nơi đây đã sẵn sàng để bạn đến thăm quan.

Latvia được khôi phục lại những truyền thống cổ xưa, những lâu dài kì bí ẩn nấp trong rừng thông và những món ăn đặc sắc chỉ nơi đây mới có.

Latvia được coi là một thủ đô của Văn hóa châu Âu.

6. AUSTRALIA 

Bản đồ địa hình Úc

Bản đồ địa hình Úc

Australia hay Úc tên chính thức là Thịnh vượng chung Úc là một quốc gia bao gồm đại lục châu Úc, đảo Tasmania, và nhiều đảo nhỏ. Đây là quốc gia lớn thứ sáu về diện tích trên thế giới.

Các quốc gia lân cận của Úc gồm có Indonesia, Đông Timor vàPapua New Guinea ở phía bắc; Quần đảo Solomon, Vanuatu, và Nouvelle-Calédonie thuộc Pháp ở phía đông-bắc; và New Zealand ở phía đông-nam.

Úc là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới, có nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới. 

Mặc dù hầu hết lãnh thổ là bán khô hạn hoặc hoang mạc, song Úc sở hữu các môi trường sống đa dạng từ những bãi hoang núi cao đến rừng mưa nhiệt đới, và được công nhận là một quốc gia đa dạng sinh học siêu cấp.

Koala và bạch đàn là cặp biểu tượng của Úc.

Koala và bạch đàn là cặp biểu tượng của Úc.

Australia có phong cảnh và các địa danh tham quan mà không ở nơi đâu trên thế giới có được như: Great Barrier Reef và hoang dã nguyên sơ của Tasmania ...

Các đỉnh cát kết tại Kings Canyon thuộc Lãnh thổ phương Bắc.

Các đỉnh cát kết tại Kings Canyon thuộc Lãnh thổ phương Bắc.

7. Ba Lan 

Ba Lan (tiếng Ba Lan: Polska), quốc danh hiện tại là Cộng hòa Ba Lan (Rzeczpospolita Polska) là 1 quốc giaTrung Âu, tiếp giáp với các nước Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Ukraina, Belarus, Litva, Ngabiển Baltic

Suy thoái kinh tế, bất chấp Ba Lan có siêu cường - trong khi phần còn lại của châu Âu rơi vào tình trạng ảm đạm, số người truy cập ở đây leo lên và không có kết thúc với sự bùng nổ trong tầm nhìn như Wrocław chuẩn bị cho một thời gian làm Thủ đô Văn hóa châu Âu năm 2016. Kraków sẽ có một biến trong ánh đèn sân khấu quá khi Đức Giáo Hoàng đến để kỷ niệm ngày giới trẻ thế giới, và không khí mới tuyến đường đến Kraków, Szczecin, Katowice, và Gdańsk có nghĩa đây là một điểm đến ngày càng tăng.

8. URUGUAY Cho tôi biết thêm

Ước tính có khoảng ba triệu du khách nước ngoài sẽ đến Uruguay năm tới - nhưng đó là một thắc mắc nó không hơn là khi bạn nắm bắt những gì của Thụy Sĩ Kỳ 'đã cung cấp. Kẹp giữa Brazil và Argentina, Uruguay đã unfussily trở thành một xã hội tiến bộ mà tự hào có một vốn nhỏ nhưng hoàn toàn hình thành ở Montevideo, đồng hoang, nơi bạn có thể hoạt động ra một Gaucho (cao bồi) tưởng tượng, và cuộc sống về đêm trên biển giữa sự quyến rũ của Punta del Este. Mong rằng ba triệu đến tăng.

9. GREENLAND Cho tôi biết thêm

Greenland có mật độ dân số thấp nhất thế giới, nhưng những người dũng cảm đoạn lạnh này của hành tinh không thiếu nắn: thấy nửa đêm mặt trời tia trên các sông băng, đi thuyền giữa cá voi vi phạm, dogsled vùng lãnh nguyên, xem múa Northern Lights trên băng ... vào tháng Ba năm 2016, Greenland sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Cực, sự kiện lớn nhất của loại hình này bao giờ, cùng với một lễ hội của bài hát, thực phẩm và khiêu vũ. Thời gian nào tốt hơn để thăm wonderland Bắc Cực này?

10. Fiji Cho tôi biết thêm

Nghe lên: các tuyến đường đến thiên đường chỉ trở thành một chút dễ dàng hơn. Pleasure yêu Fiji đã hồi phục cân bằng của nó cuối cùng sau một cuộc đảo chính và khủng hoảng hiến pháp, và khách du lịch sẽ sớm được hưởng lợi từ việc nâng cấp sân bay quốc tế Nadi của đất nước. Vì vậy, những gì nó sẽ được, sau đó? Nhàn rỗi tại một khu nghỉ mát cao cấp, hãy thử các môn thể thao cực mới nhất, hay tập trung vào theo đuổi cổ điển của lặn, chèo thuyền và câu cá như bạn ngâm lên những quần đảo nhiệt đới này đã cung cấp.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam