10. Slovenia

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 1

Con người nơi đây rất khoan dung và hiếu khách. Biển Địa Trung Hải đem đến những làn gió ấm áp và dãy núi Alps có tuyết ngay cả vào mùa hè chắc hẳn sẽ hấp dẫn nhiều người. Hơn một nửa tổng diện tích được che phủ bởi rừng, Slovenia xứng đáng là một trong những đất nước "xanh" nhất thế giới.

9. Nhật Bản

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 2

Từ đỉnh núi Phú Sĩ đến thành phố cổ Kyoto với những ngôi đề, miếu đầy màu sắc và những khu vườn yên tĩnh - có rất nhiều cách để tận hưởng sự yên bình khi đến với đất nước Nhật Bản. Tokyo có thể là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới nhưng đây cũng là thành phố có riêng "nhịp điệu" bình yên, chậm rãi mà vẫn phù hợp với sự phát triển.

8. Canada

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 3

Canada - nơi có những ngọn núi hùng vĩ, hồ nước xanh trong, thành phố đầy cuốn hút còn người dân thì thân thiện. Đến nơi đây, bạn không thể bỏ qua chuyến khám phá các khu rừng với những đỉnh núi cao vô tận.

7. Thụy Sĩ

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 4

Thụy Sĩ đã không còn tham gia vào bất cứ một cuộc chiến tranh nào từ năm 1847, đất nước này cũng không chi tiền cho quân đội và được xem là quốc gia gần như đã đạt đến nền dân chủ trực tiếp khi bất cứ một người dân bình thường nào cũng có thể đề nghị thay đổi hiến pháp. Không chỉ là đất nước của hòa bình, Thụy Sĩ còn được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

6. Cộng hòa Séc

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 5

Séc được xem là một trong những quốc gia hòa bình nhất châu Âu. Lịch sử của đất nước này được vẽ trên các con phố của thủ đô Praha với những khu trung cổ lãng mạn, con đường cổ kính, dòng sông Vltava,...

5. Bồ Đào Nha

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 6

Các vùng miền ở Bồ Đào Nha có thời tiết, ẩm thực, kiến trúc và các loại rượu vang khác nhau do đó đến đây quả là một trải nghiệm đầy khám phá. Thủ đô Lisbon về cơ bản vẫn còn giữ được nhiều dấu tích của thế kỉ 18 so với nhiều thành phố khác ở châu Âu đang dần thay đổi do sự toàn cầu hóa.

4. New Zealand

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 7

Nơi đây có bề mặt địa chất đa dạng, phong cảnh độc đáo cùng nhiều loài động vật hoang dã. New Zealand được mệnh danh là đất nước của "những dải mây trắng", một trong những nơi yên tĩnh nhất thế giới. 

3. Áo

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 8

Nhiều khách du lịch thường "bỏ qua" quốc gia châu Âu bé nhỏ này nhưng sự thật bạn sẽ rất ngạc nhiên khi đặt chân đến nơi đây. Đất nước này sở hữu một nền văn hóa và âm nhạc đồ sộ trong những thành phố giàu có bậc nhất. Bên cạnh đó sự sôi động của những quán cà phê, quán bar, phòng trưng bày, cửa hàng,... trên đường phố sẽ khiến du khác bị lôi cuốn.

2. Đan Mạch

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 9

Các nước Bắc Âu được xếp trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, ngoài Thụy Sĩ, Đan Mạch là điểm đến khiến bạn cảm thấy yên tâm nhất. Những ngôi nhà khung gỗ của thị trấn cảng Faaborg, Svenborg đem đến cảm giác bình yên; bãi biển cát mịn sẽ khiến du khách có những giây phút thư giãn nhất.

1. Iceland

10-quoc-gia-hoa-binh-nhat-the-gioi-giadinhvietnam.com 10

Iceland được mệnh danh là vùng đất của lửa và băng khi nơi đây tràn ngập những dòng sông băng, núi lửa cao chót vót và hồ bơi địa nhiệt. Năm ngoái nơi đây tiếp đón 1,2 triệu lượt khách du lịch và dự kiến trong năm nay Iceland chào đón 1,6 triệu lượt khách. Điều đặc biệt nhất khi đặt chân đến quốc gia này chính là được tận mắt chứng kiến cực quang rực rỡ, đầy kì diệu trên bầu trời đầy sao.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam