1. Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai sau Bangkok nằm ở miền Bắc Thái Lan. Chiang Mai rất phát triển về du lịch với nhiều tour trekking trong rừng, những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn, nhiều đền chùa cổ vô cùng xinh đẹp.

Chiang Mai thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ sự thanh bình, nhiều hoạt động du lịch gắn liền với thiên nhiên, đồ ăn cực kì ngon và con người rất hiếu khách.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Luang Prabang, Lào

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài nhất ở Lào, cố đô Luang Prabang với vẻ đẹp bình yên mang dấu ấn trung tâm Phật giáo được xem là điểm du lịch nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa nguy nga lộng lẫy…

Nét rêu phong cổ kính của những dãy phố nhuốm màu thời gian và lung linh đèn lồng về đêm khiến Luang Prabang giống với Hội An, Việt Nam, đồng thời gợi nhớ đến Sapa với những con đường đèo uốn lượn, những quán nhỏ nghi ngút khói từ các món nướng…

Ngoài ra, nét quyến rũ của Luang Prabang còn nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, thật thà, cùng sự tinh tươm của phố xá và cả sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành bên những kiến trúc thếp vàng lộng lẫy.

 

 

 

 

3. Đà Nẵng, Việt Nam

Trẻ trung, năng động với những bãi biển đẹp, thành phố biển Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Tới đây, bạn có thể trải nghiệm đủ các cung bậc cảm xúc ở thành phố biển xinh đẹp này với các điểm dừng chân nổi tiếng như: khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á.

Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Bandung, Indonesia

Nằm ở độ cao trung bình gần 1.000 m so với mực nước biển, Bandung – thành phố lớn thứ 3 của Indonesia, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn bởi khí hậu trong lành, nhiệt độ quanh năm mát mẻ và hơn hết là cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp với những ngọn lúi lửa quanh năm phủ khói trắng cùng nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc.

 

 

 

 

 

 

5. Cebu, Philippines

Là thành phố lớn thứ 2 ở Philippines sau Manila, Cebu là một trong số ít nơi ở Philippines phát triển mạnh nhờ sự kết hợp giữa vẻ hiện đại và cổ xưa, giữa truyền thống Philippines và dấu ấn thời thuộc địa Tây Ban Nha.

Tới đây, du khách sẽ ấn tượng bởi sự đa dạng của vẻ đẹp thiên nhiên, những ngọn núi hùng vĩ, thiên nhiên hoang dã hay những bãi biển thơ mộng chỉ cách nhau khoảng vài chục phút đi tàu. 

 

 

 

 

 

 

 

6. Mandalay, Myanmar

Mandalay nằm cách Bagan không xa và chỉ mất khoảng 30 phút ngồi máy bay là bạn sẽ đến Mandalay. Đây là một thành phố hỗn độn, khói bụi khắp nơi.

Tuy nhiên khi bạn rời khỏi khu trung tâm náo nhiệt để tới thăm các công trình kiến trúc kỳ vĩ khác của nơi đây, lúc đó bạn sẽ thực sự hiểu hết được vẻ đẹp của một vùng đất đã từng là kinh đô cổ của đất nước xứ sở chùa vàng.

Nổi bật nhất phải kể đến cây cầu Ubein đẹp như tranh vẽ ở làng cổ Amarapura (được xem là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới), một nơi có khung cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất trên thế giới.

 

 

 

 

 

 

 

7. Sihanoukville, Campuchia

Sihanoukville là một thành phố cảng và khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng của Campuchia nằm bên vịnh Thái Lan.

Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, hấp dẫn du khách bởi những bãi biển cát trắng và các hòn đảo nhiệt đới ấm áp được bao quanh bởi rừng cây thốt nốt.

Sihanoukville là một điểm du lịch thích hợp để du khách lựa chọn nghỉ ngơi và thư giãn, tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới. 

 

 

 

 

 

 

8. Malacca, Malaysia

Trái ngược hoàn toàn với sự sôi động, nhịp sống hối hả của thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Malacca chỉ cách thủ đô khoảng 2,5 giờ lái xe lại có nét duyên dáng của một thành phố cổ, là sự kết hợp hài hòa của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh hòa trộn với nền văn hóa Ả Rập, Ấn Độ và Trung Quốc.

Với không gian êm đềm, cổ kính và tĩnh lặng, Malacca luôn được xem là những trang sách sinh động và quý giá trong lịch sử hình thành và phát triển của đất nước Malaysia. 

 

 

 

 

 

9. Bagan, Myanmar

Với một kho tàng các ngôi chùa Phật giáo đồ sộ, được xây dựng bởi các vị vua Pagan qua nhiều thế kỷ, không còn nghi ngờ gì khi khẳng định Bagan là một trong những địa điểm khảo cổ vĩ đại nhất trên trái đất.

Với 2.220 ngôi chùa còn sót lại đến ngày nay (trong khoảng 13.000 ngôi chùa trong thời kỳ đỉnh cao), bạn có thể thỏa sức tự do khám phá.

Các ngôi chùa đều nằm ở khoảng cách khá gần nhau, nên bạn có thể tùy vào điều kiện để lựa chọn hình thức di chuyển như: Đi bộ, xe đạp, xe bus, xe tuk tuk hoặc khinh khí cầu. 

 

 

 

 

 

 

 

10. Siem Reap, Campuchia

Không phải thủ đô Phnom Penh, Siem Reap mới chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia. Thế mạnh của Siem Reap chắc chắn là các đền chùa bằng đá, tiêu biểu là Angkor.

Ngoài ra, ẩm thực đa dạng và đời sống đường phố sôi động là những điều thú vị khác mà bạn cần khám phá. 

 

 

 

 

 

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam